Tổng hợp những tin tức Apple trong tuần qua: Ngừng hỗ trợ iOS 14, Google phát triển thiết bị đeo AR,... - smartphonegiare.vn

Tổng hợp những tin tức Apple trong tuần qua: Ngừng hỗ trợ iOS 14, Google phát triển thiết bị đeo AR,…

23/01/2022 222 lượt xem

Nếu bạn đang bỏ lỡ những tin tức nóng hổi về Apple trong tuần qua thì không sao. Bài viết này sẽ tổng hợp những tin tức Apple trong tuần qua với những tin hàng đầu dành cho bạn.

Trong tuần qua: Apple đã tuyên bố ngừng hỗ trợ iOS 14, Ericsson kiện Apple vì vi phạm các bằng sáng chế. Trong khi đó, Google đang phát triển riêng cho mình thiết bị đeo AR / VR cạnh tranh trực tiếp với thiết bị đeo của Apple trong tương lai. Cùng mình xem tiếp bài viết này với những tổng hợp những tin tức Apple trong tuần qua.

Apple cho biết, hãng chưa bao giờ khẳng định sẽ hỗ trợ iOS 14 mãi mãi

Tuần này, Apple đã xác nhận rằng iOS 14 sẽ không còn nhận được các bản cập nhật bảo mật và người dùng sẽ phải nâng cấp lên phiên bản iOS 15 mới nhất để giữ an toàn cho iPhone và iPad của họ. Điều này có thể khiến một số người dùng thất vọng vì hãng đã hứa hẹn cập nhật bảo mật cho iOS 14 khi iOS 15 được phát hành, ít nhất là cho đến khi người dùng “sẵn sàng nâng cấp”. Vào thời điểm đó, công ty không nói rõ ràng đây là một thỏa thuận tạm thời. Bây giờ lại nói rằng phiên bản cũ hơn không bao giờ được nhận được các bản vá bảo mật mãi mãi.

Tùy chọn không nâng cấp dường như cũng đã làm chậm tỷ lệ cài đặt iOS 15 lên iPhone và iPad. Điều này có nghĩa là iOS 14.8.1, được phát hành vào tháng 10, là phiên bản cuối cùng của iOS 14. Tuy nhiên, tất cả các thiết bị đang chạy iOS 14 cũng sẽ được cập nhật iOS 15 một cách dễ dàng.

Ericsson kiện Apple vì vi phạm bằng sáng chế

Tuần này, gã khổng lồ viễn thông Thụy Điển Ericsson đã kiện Apple, cáo buộc rằng họ đã vi phạm bằng sáng chế của mình đối với các công nghệ 2G, 3G và 4G. Ericsson đã ký một thỏa thuận vào năm 2015 cho phép Apple sử dụng mạng viễn thông trên các thiết bị iPhone của hãng với bằng sáng chế của Ericsson. Thỏa thuận đó, đã hết hạn gần đây, dẫn đến các cuộc đàm phán để gia hạn. Vụ kiện diễn ra sau khi các cuộc đàm phán thất bại. 

Điều thú vị, Apple và Ericsson đã tham gia vào một cuộc tranh cãi pháp lý vào năm 2015 cho đến khi Apple chấp nhận các điều khoản và Ericsson đã từ bỏ tất cả các vụ kiện.

Sau hành động pháp lý của Ericsson, Apple đã phản đối Ericsson yêu cầu cấm nhập khẩu các trạm phát di động của hãng.Apple cũng cáo buộc Ericsson vi phạm ba bằng sáng chế liên quan đến công nghệ mmWave được sử dụng để cung cấp năng lượng cho công nghệ 5G trong các thiết bị di động như iPhone 13.Apple chưa bao giờ kiện công ty Thụy Điển vì vi phạm các bằng sáng chế này trước đây.

Hơn nữa, gã khổng lồ Cupertino đã đệ trình các phản tố trong các đơn kiện ở Bang Texas, được biết các đệ trình này có lợi cho chủ sở hữu.

Google phát triển thiết bị đeo AR

Một báo cáo từ The Verge tuyên bố rằng 300 nhân viên của Google đang làm việc với một dự án thiết bị đeo AR / VR được giữ bí mật tại văn phòng Bay Area của công ty. Có tên mã là Project Iris, thiết bị đeo AR có thể cạnh tranh với thiết bị đeo AR được đồn đại của Apple và các dịch vụ từ Oculus thuộc sở hữu của Meta.

Báo cáo tuyên bố rằng Google có thể kết hợp bộ xử lý Tensor hiện được trang bị trên Google Pixel 6. Tuy nhiên, nội dung AR sẽ được truyền đến thiết bị đeo từ các trung tâm dữ liệu qua internet. Một số chuyên gia công nghệ AR lâu năm của Google tham gia trọng dự án bao gồm người đứng đầu AR / VR của Google Labs Clay Bavor, cựu Phó chủ tịch kỹ thuật cho Trợ lý Google Scott Huffman, cựu CTO cho Google Lens Và giám đốc kỹ thuật cho ARCore.

Bạn cảm thấy tin tức nào trên đây hấp dẫn nhất? Nếu thấy bài viết hữu ích cho mình xin một like và một share nhé. Rất cảm ơn các bạn đã xem bài viết.

Từ khóa: , ,