Tổng hợp những tin đồn về iPad Air 5 - smartphonegiare.vn

Tổng hợp những tin đồn về iPad Air 5

13/01/2022 201 lượt xem

iPad Air 4 đã nhanh chóng chiếm được thiện cảm của người dùng với nhiều thay đổi nổi bật từ khi ra mắt vào tháng 10 năm 2020. Tuy nhiên, với iPad Air 5 vẫn đang là con số bí ẩn. Apple đã cho chúng ta xem trước những gì sẽ xảy ra đối với iPad Air thế hệ tiếp theo khi hãng phát hành iPad mini 6 được cải tiến vào mùa thu năm ngoái. Vậy chúng ta nên mong đợi điều gì từ một chiếc iPad Air mới vào năm 2022? Đây là mọi thứ chúng ta biết cho đến nay…

Kiểu màn hình mới?

IPad Air 4 là máy tính bảng đầu tiên trong dòng sản phẩm của Apple có viền đồng nhất xung quanh màn hình, không có nút Home mà không sử dụng Face ID để xác thực sinh trắc học. Thay vì sử dụng nhận dạng khuôn mặt như iPad Pro, iPad Air 4 là thiết bị Apple đầu tiên có tính năng nhận dạng vân tay Touch ID được đặt bên trong nút nguồn. 

Tương tự với iPad Mini 6, cảm biến vân tay cũng được đưa vào nút nguồn. Tuy nhiên, hầu hết những chiếc iPhone đều đang sử dụng Face ID thay vì Touch ID. Và Touch ID trong nút nguồn lại càng không được đánh giá cao.

Apple hiện đang sử dụng tấm nền màn hình TFT-LCD cho công nghệ hiển thị trên iPad Air và mọi iPad khác (ngoại trừ iPad 12,9 inch sử dụng đèn LED mini). Vậy liệu chúng ta có cần một tấm nền mới, kiểu hiển thị mới hay không?

Nhà phân tích chuỗi cung ứng đáng tin cậy Ming-Chi Kuo dự báo vào tháng 3 năm 2021 rằng iPad Air 5 sẽ chuyển sang màn hình OLED giống như mọi chiếc iPhone mới được bán hiện nay. Tuy nhiên có vẻ như điều này đã không xảy ra, vào tháng 10 năm 2021 Kuo nói rằng Apple đã chọn từ bỏ kế hoạch OLED và gắn bó với TFT-LCD cho iPad Air 5.

Cấu hình

Đã từng có thời điểm iPad Air 4 là đối thủ trực tiếp với iPad Pro. Cả 2 đều có cùng kích thước, trải nghiệm sử dụng là như nhau. Tuy nhiên, iPad Pro dùng cho những người dùng chuyên nghiệp hơn với Apple M1, 5G và máy ảnh được nâng cấp.

Sau đó, Apple lại ra mắt thêm chiếc iPad Mini 6 với nhiều nâng cấp đáng giá như vi xử lý mới được nâng cấp mạnh mẽ, camera nhiều tính năng hơn và kích thước như một chiếc iPad Air thu nhỏ.

Vì thế hoàn toàn có khả năng iPad Air 5 sẽ hài hòa những thứ còn thiếu trên iPad Air 4 và iPad Mini 6 cho ra thiết bị hoàn hảo nhất cho mọi người.

Những điều mong đợi về cấu hình và các cải tiến

Đây là những điều mà nhiều người mong đợi về iPad Air 5

  • Thay thế bộ xử lý A14 bằng A15 hoặc (nếu được phát hành sau iPhone 14) sẽ là A16.
  • Tăng hiệu suất di động từ LTE lên 5G.
  • Nâng cấp camera trước từ 7MP lên 12MP.
  • Giới thiệu nhiều tính năng cao cấp khi gọi video như lấy nét trung tâm.
  • Nâng cấp đèn flash của camera sau lên đèn flash True Tone Quad-LED.

Ngoài ra, các nâng cấp về camera trên iPad Air 5 cũng rất đáng mong chờ như quay video ở 1080P và 60 khung hình/giây. Có nhiều tùy chọn về màu sắc hơn thế hệ trước.

Hơn thế nữa

iPad Air 5 có thể sẽ vượt mặt iPad Mini 6 trong năm nay. Trang web đáng tin cậy của Nhật Bản MacOtakara đã trích dẫn một nhà cung cấp Trung Quốc vào năm ngoái nói rằng iPad Air 5 sẽ là phiên bản tiệm cận với iPad Pro 11 inch.

Điều này có nghĩa là iPad Air 5 sẽ nâng cấp hệ thống camera phía sau để có ống kính kép cho ảnh chụp góc rộng tiêu chuẩn và ảnh góc cực rộng như iPhone 13. iPad Pro 11 inch cũng bao gồm máy quét LiDAR, nhưng vẫn chưa chắc chắn là sẽ trang bị trên iPad Air 5 hay không?

Một thay đổi khác bao gồm việc tăng gấp đôi số lượng loa từ hai lên bốn trên iPad Air 5. Như vậy iPad Air 5 sẽ tương đồng với hệ thống loa của iPad Pro và đưa iPad Air lên trên iPad mini một lần nữa.

Hy vọng rằng iPad Air 5 vẫn giữ nguyên mức giá khởi điểm 599 USD với những nâng cấp này. Nhiều khả năng iPad Air 5 sẽ được ra mắt vào mùa thu năm nay. Không ai phàn nàn về chu kỳ nâng cấp 18 tháng này của Apple. Phần lớn là do iPad Air 4 vẫn đang là sản phẩm quá tốt.