Liệu rằng năm 2022, thiết bị đeo VR / AR của Apple trở thành hiện thực? - smartphonegiare.vn

Liệu rằng năm 2022, thiết bị đeo VR / AR của Apple trở thành hiện thực?

05/01/2022 238 lượt xem

Đã nhiều năm kể từ khi Apple bước vào một lĩnh vực sản phẩm mới như Apple Watch. Và trong năm nay – 2022 có thể rằng Apple sẽ tiết lộ thêm một danh mục sản phẩm mới và lớn tiếp theo. Nếu các báo cáo và tin đồn của các nhà phân tích chính xác, chúng ta sẽ thấy sản phẩm đầu tiên từ tầm nhìn thực tế ảo / thực tế tăng cường của Apple ra đời vào năm 2022. Vậy liệu rằng năm 2022, thiết bị đeo VR / AR của Apple trở thành hiện thực.

Cuộc đua giữa thiết bị đeo VR / AR của Apple và Apple Car

Nhớ về trước đây, các tin đồn đến từ thiết bị đeo tay mới của Apple vào năm 2014 có tên là iWatch và thực sự Apple đã tung ra một chiếc đồng hồ đeo tay thật và nó chỉ khác cái tên Apple Watch. Có lẽ bây giờ chúng ta vẫn chưa thực sự chờ đợi và cần thiết đến thiết bị đeo VR / AR nhưng có thể rằng chúng ta đang tiến tới phiên bản đầu tiên hoặc một phiên bản xem trước nào đó.

Đối trọng của dự án thiết bị đeo VR / AR là dự án Apple Car nhưng có vẻ như dự án VR / AR phù hợp với đại đa số người tiêu dùng hơn. Mặc dù là không phải là không thể thấy chiếc xe tự vận hành của Apple trong thập kỷ này nhưng có vẻ như hãng cho cho ra mắt thiết bị đeo VR / AR trước.

Từ các kết cấu phần cứng đến trải nghiệm thực tế

Nếu trong năm nay, Apple cho ra mắt một thiết bị đeo VR / AR sẽ thực sự là bước nhảy vọt cho ngành công nghệ. NHững tín hiệu đáng mừng khi chúng ta đang dần chuyển những trải nghiệm phần cứng trở thành trải nghiệm thực tế hơn.

Cách đây 15 năm, Apple giới thiệu iPhone được kết hợp từ 3 thành phần cũng là 3 tính năng chính: iPod, điện thoại và thiết bị kết nối Internet. Tương tự với Apple Watch, Apple nói rằng Apple Watch là “Thiết bị cá nhân nhất từ ​​trước đến nay” nhằm trở thành một chiếc đồng hồ chính xác, có thể tùy chỉnh, một cách thân mật để kết nối và giao tiếp, đồng thời là một người bạn đồng hành toàn diện về sức khỏe và thể chất.

Báo cáo từ Bloomberg đã dự đoán ba tính năng cực đỉnh nào sẽ tạo nên cú hích của Apple cho thiết bị đeo thực tế hỗn hợp của mình: chơi game, giải trí thực tế ảo và giao tiếp. Tuy nhiên, Apple sẽ không phải là công ty công nghệ đầu tiên tung ra thị trường thiết bị đeo thực tế hỗn hợp, vậy công ty sẽ làm cách nào để khiến màn ra mắt của mình trở nên hấp dẫn?

Dự kiến rằng Apple sẽ tạo ra một thiết bị mang tới trải nghiệm VR / AR mạnh mẽ hơn, thú vị hơn, dễ dàng sử dụng hơn. Bên cạnh đó khả năng kết nối sâu với iPhone và tập trung vào quyền riêng tư.

Apple có thể muốn so sánh giải pháp của mình với Oculus Quest 2 , một dịch vụ phổ biến vào dịp Giáng sinh năm 2021 từ Facebook… err Meta… yêu cầu tài khoản Facebook để truy cập. (Sự so sánh chắc chắn sẽ là về trải nghiệm, không phải đưa ra mức giá 1000 đô la được đồn đại cho Apple).

Apple xuất sắc trong việc làm cho trải nghiệm tích hợp dễ dàng hơn và giao diện người dùng dễ tiếp cận hơn. Bên cạnh đó, cũng có nhiều tin đồn là thiết bị đeo của Apple sẽ có thể dễ dàng kiểm soát.

Nó cũng có khóa iMessage, FaceTime và App Store do iPhone cung cấp. Đối với các nhà phát triển, ARKit đã hoàn thiện hàng năm để sử dụng trong các ứng dụng đã sử dụng iPhone và iPad để có trải nghiệm thực tế tăng cường.

Tóm lại

Hiện tại thì vẫn còn rất nhiều nghi ngờ về thiết bị có thể mang tới những trải nghiệm thực tế ảo ngay trên khuôn mặt. Tuy nhiên, với sức tiếp thị, truyền thông của Apple và sự kích thích tò mò về sản phẩm cũng như Apple Thing khi ra mắt 

Có thể sẽ có bản xem trước tại sự kiện WWDC của Apple vào tháng 6. Và các thiết bị đeo hỗ trợ VR / AR của Apple sẽ là những thiết bị thực tế ảo đầu tiên được giới thiệu mà không sử dụng cụm từ metaverse vào năm 2022.

Từ khóa: ,