Thiết bị đeo AR / VR mới của Apple chỉ nặng 350 gram - smartphonegiare.vn

Thiết bị đeo AR / VR mới của Apple chỉ nặng 350 gram

16/12/2021 265 lượt xem

Thế hệ thiết bị đeo AR / VR mới của Apple chỉ nặng 350 gram và thế hệ thứ 2 đang được phát triển.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo đang tiếp tục đưa tin rằng Apple đang phát triển sản phẩm thực tế ảo và thực tế tăng cường. Với thiết bị đeo AR thế hệ đầu tiên sẽ ra mắt năm 2022.

Thiết bị đeo AR / VR thế hệ đầu tiên

Thiết bị thế hệ đầu tiên sẽ nặng khoảng 300-400 gram tương tự các thiết bị VR hiện có trên thị trường. Tuy nhiên, nhà phân tích cho biết Apple đang làm việc để tạo nên mẫu thế hệ thứ hai sẽ nhẹ hơn đáng kể, thiết kế thực dụng hơn, hệ thống pin mới và bộ xử lý nhanh hơn.

Kuo cho biết màn ra mắt sản phẩm của Apple sẽ là một thiết bị thực tế hỗn hợp, cho phép trải nghiệm thực tế ảo và thực tế tăng cường trong một thiết bị đeo duy nhất.

Các tin đồn cho thấy tai nghe thế hệ đầu tiên cực kỳ cao cấp trang bị 2 màn hình độ phân giải cao và sức mạnh tương đương chip M1. Giá dự kiến cũng sẽ khá đắt ở mức 1000 USD. Và nó nhắm tới những người dùng muốn trải nghiệm sớm.

Kuo dự kiến ​​Apple sẽ bán được khoảng 2,5-3,5 triệu thiết bị đeo thế hệ đầu tiên vào năm 2023. Thiết bị đeo thế hệ thứ hai sẽ ra mắt vào khoảng nửa cuối năm 2024. Apple hy vọng nhu cầu sẽ tăng nhanh khi sản phẩm có nhiều tính năng hơn và dễ tiếp cận hơn, với ước tính thế hệ thứ hai đạt gần 10 triệu chiếc. 

Tất nhiên, Apple vẫn chưa chính thức xác nhận sự tồn tại của dự án thiết bị đeo AR / VR nhưng dường như sản phẩm đang trong quá trình phát triển là một bí mật. Apple hiện đang có 1000 kỹ sư đang làm việc và phát triển dự án. Ngoài ra, Apple còn muốn chuyển sang phát triển kính VR nhưng sẽ cần nhiều năm nghiên cứu và hoàn thiện.