Thiết bị đeo AR / VR của Apple sẽ có giá trên 2000 USD, hiệu suất tương đương Apple M1 - smartphonegiare.vn

Thiết bị đeo AR / VR của Apple sẽ có giá trên 2000 USD, hiệu suất tương đương Apple M1

19/01/2022 217 lượt xem

Vừa qua đã có nhiều thông tin chỉ ra rằng hãng đang gặp sự cố với thiết bị AR / VR được đồn đại của mình do nhiệt độ quá cao, camera và các thách thức phần mềm, điều này có thể khiến công ty trì hoãn kế hoạch ra mắt tai nghe thực tế hỗn hợp trong năm nay. Vì thế những thông tin bên lề lại được Mark Gurman của Bloomberg chia sẻ. Nhiều khả năng chỉ có thấy những thiết bị đeo AR / VR của Apple vào năm 2023.

Thiết bị đeo AR / VR của Apple sẽ có giá trên 2000USD

Trong các báo cáo trước đây, Gurman đã chỉ ra rằng thiết bị đeo AR / VR của Apple sẽ “đắt tiền”. Mặc dù các nhà phân tích dự đoán sản phẩm sẽ có giá khoảng 3.000 USD, nhưng nhà báo của Bloomberg trong bản tin Power On mới nhất của mình rằng Apple đã thảo luận về các mức giá trên 2.000 USD.

Apple thường tính phí sản phẩm cao hơn một chút so với các đối thủ cạnh tranh, điều này giúp họ trở thành một trong những công ty điện tử tiêu dùng có lợi nhuận cao nhất từ ​​trước đến nay. Thiết bị đeo mới sẽ không phải là một ngoại lệ, nhưng lý do chính khiến công ty thảo luận về mức giá trên 2.000 USD là do một số công nghệ bên trong của nó.

Không chỉ vậy, Gurman đã chỉ ra rằng Apple có thể sẽ sử dụng chip M1 Pro – hoặc một thứ gì đó tương tự – cho thiết bị đeo AR / VR mới.

Đồng thời thiết bị đeo AR / VR của Apple có khả năng tập trung vào chơi game, giải trí và giao tiếp, như Gurman và nhà phân tích Ming-Chi Kuo đã chỉ ra.

Apple sẽ gọi tai nghe AR / VR với tên gọi nào?

Mark Gurman cũng chỉ ra một số tên gọi mà Apple sẽ dùng cho thiết bị đeo AR / VR trong tương lai.

  • Apple Vision: Apple Vision có thể là cái tên thực tế nhất cho chiếc tai nghe. Điều này mang đến cảm giác tương lai và không bị bó buộc điều gì vào các sản phẩm trước đó. Dễ hiểu thôi vì Apple muốn tạo ra sản phẩm này như một công nghệ mới không bị bó buộc và đóng gói vào bất kỳ đâu.
  • Apple Reality: Thực tế ảo và thực tế tăng cường là công nghệ cốt lõi được sử dụng trong thiết bị đeo AR / VR và thực tế cũng ám chỉ tên của hệ điều hành rOS dành cho thiết bị. Bản thân từ này cũng dễ hiểu và bao hàm ý nghĩa rộng. Hơn nữa, cái tên này có thể phù hợp với cả thiết bị đeo đầu tiên của công ty và kính AR độc lập dự kiến ra mắt vào cuối thập kỷ này. Apple có thể gọi thiết bị đeo đầu tiên của mình là “Apple Reality” và sau đó đặt tên cho chiếc kính này là “Apple Reality Glasses”.
  • Apple Sight / iSight:  Điều đầu tiên tác giả nghĩ đến với cái tên Apple Sight tất nhiên là camera trò chuyện video iSight của Apple từ 15 năm trước. iSight là camera chat đẹp nhất từng được tạo ra. Apple đã không sử dụng chữ “i” trong các sản phẩm mới, vì vậy khả năng chỉ có Apple Sight. Đây là cảm quan cá nhân và không chắc chắn đảm bảo sẽ đúng.

Ông cũng tin rằng Apple có thể gọi sản phẩm là Apple Lens hoặc thậm chí là Apple Goggles.

Apple vẫn đang cố gắng và tích cực để có thể cho ra mắt sản phẩm mới này của mình. Bên cạnh đó, nếu không thể ra mắt trong sự kiện WWDC thì trường hợp xấu nhất là cuối năm 2023.