Samsung Galaxy Tab S8 series: Ấn tượng với nhiều cải tiến mạnh mẽ - smartphonegiare.vn

Samsung Galaxy Tab S8 series: Ấn tượng với nhiều cải tiến mạnh mẽ

11/02/2022 260 lượt xem

Vừa qua tại sự kiện Galaxy Unpacked, Samsung đã giới thiệu đến người dùng thế hệ siêu phẩm Samsung Galaxy S22 series. Bên cạnh đó, cũng có những sản phẩm nổi bật không kém chẳng hạn như Galaxy Tab S8 Series với hứa hẹn sẽ là đối trọng cạnh tranh trực tiếp với iPad của Apple. 

Với nhiều cải tiến mạnh mẽ cùng những tính năng hấp dẫn cho thấy tham vọng của Samsung với thị trường máy tính bảng. Vậy thế hệ samsung Galaxy Tab S8 series có những điểm gì nổi bật? Cùng mình tìm hiểu tiếp trong bài viết này nhé.

Samsung Galaxy Tab S8 và Tab S8+

Samsung Galaxy Tab S8 được ra mắt với thiết kế có nhiều tương đồng so với thế hệ tiền nhiệm. Cả 2 đều được sử dụng chất liệu kim loại nguyên khối, hoàn thiện tỉ mỉ giúp máy rất chắc chắn. 

Mặt lưng máy vẫn giữ nguyên chỗ hít bút, kèm theo cụm camera kép và hệ thống đèn LED. Mặt trước của cả 2 vẫn sử dụng camera đơn với độ phân giải 12MP hứa hẹn sẽ cho chất lượng các cuộc gọi video ở mức cao.

Samsung Galaxy Tab S8 – Tab S8+ – Tab S8 Ultra từ phải sáng trái

Điểm khác biệt lớn nhất của 2 mẫu này chủ yếu về màn hình. Vẫn giữ nguyên kích thước so với thế hệ tiền nhiệm, Tab S8 sở hữu màn hình 11 inch, tấm nền TFT LCD và độ phân giải QHD+. Với kích thước nhỏ gọn rất dễ để bạn có thể mang theo máy bên mình, đồng thời chất lượng hiển thị trên máy ở mức khá và màu sắc trung thực.

Còn đối với, Samsung Galaxy Tab S8+, được sở hữu kích thước lớn hơn lên đến 12.4 inch. Bạn sẽ dễ dàng thao tác, thoải mái đa nhiệm mà không bị hạn chế về không gian màn hình. Đồng thời chất lượng hiển thị cũng được cải thiện với tấm tấm nền Amoled cùng độ phân giải QHD+ mang tới trải nghiệm hình ảnh sắc nét, chính xác.

Samsung Galaxy Tab S8 (trước) – Samsung Galaxy Tab S8+ (Sau)

Cả 2 đều được trang bị tần số quét 120Hz càng giúp trải nghiệm vuốt chạm hay lướt web mượt mà và nhanh chóng hơn. Do giới hạn về công nghệ LCD nên Tab S8 không được trang bị cảm biến vân tay trong màn hình như Tab S8+ mà chỉ là vân tay cạnh bên, tích hợp thẳng vào nút nguồn.

Bộ đôi này nổi bật với bộ vi xử lý cực mạnh đầu bảng Snapdragon 8 Gen 1 đem tới hiệu năng xử lý mọi tác vụ mượt mà. Bên cạnh đó, người dùng còn có thêm chế độ Samsung Dex biến chiếc Tab S8 và Tab S8+ thành một chiếc máy tính thực sự. Với khả năng đa nhiệm nhiều cửa sổ, đáp ứng đầy đủ nhu cầu làm việc cho người dùng.

Samsung Galaxy Tab S8 có kích thước rất vừa tay

Samsung Galaxy Tab S8 và Tab S8+ đều được tích hợp khả năng sử dụng với bút S Pen được cải tiến với độ nhạy cực cao lên đến 2.8ms giúp bạn có những trải nghiệm viết vẽ như trên giấy thật. Đồng thời Samsung cũng mang đến những phần mềm giúp bạn ghi chú, sử dụng và tha hồ sáng tạo chẳng hạn như Samsung Notes, Note shelf, Pen Up, Canva, Clip Studio Paint.

Dưới đây là thông số cấu hình cụ thể của bộ đôi Samsung Galaxy Tab S8:

  • Màn hình: Kích thước 11 inch, tấm nền TLTPS, độ phân giải QHD+, hỗ trợ tần số quét 120Hz. Mật độ điểm ảnh xấp xỉ 274 ppi.
  • CPU: Snapdragon 8 Gen 1.
  • RAM: 8GB hoặc 12GB.
  • Bộ nhớ trong: 128GB hoặc 256GB.
  • Camera sau: 13MP (góc rộng) + 6MP (góc siêu rộng).
  • Camera trước: 12MP.
  • Pin: 8.000 mAh. Hỗ trợ sạc nhanh 45W đầy pin trong 80 phút.

Samsung Galaxy Tab S8 hỗ trợ bút cảm ứng S Pen

Thông số kỹ thuật của Samsung Galaxy Tab S8+:

  • Màn hình: Kích thước 12.4 inch, tấm nền Super AMOLED, độ phân giải QHD+, hỗ trợ tần số quét 120Hz. Mật độ điểm ảnh xấp xỉ 266 ppi.
  • CPU: Snapdragon 8 Gen 1.
  • RAM: 8GB hoặc 12GB.
  • Bộ nhớ trong: 128GB hoặc 256GB.
  • Camera sau: 13MP (góc rộng) + 6MP (góc siêu rộng).
  • Camera trước: 12MP.
  • Pin: 10.090 mAh. Hỗ trợ sạc nhanh 45W đầy pin trong 82 phút.

Samsung Galaxy Tab S8+ sở hữu màn hình 12.4 inch siêu sắc nét

Samsung Galaxy Tab S8 Ultra: Quá nhiều điều ấn tượng

Samsung Galaxy Tab S8 Ultra – Anh ‘cả’ của dòng Samsung Galaxy Tab S8 series và cũng là phiên bản cực kỳ đặc biệt mà Samsung ra mắt trong năm nay. Máy sở hữu kích thước khổng lồ lên đến 14.6 inch tương đương một chiếc ultrabook cơ bản trên thị trường. Bằng kích thước này, việc trải nghiệm sử dụng máy để làm việc, giải trí hay sử dụng như chiếc máy tính thực thụ trở nên thoải mái hơn, không có nhiều hạn chế.

Đồng thời, Tab S8 Ultra cũng là chiếc máy tính bảng đầu tiên trên thế giới sở hữu màn hình ‘tai thỏ’. Một phần, Samsung đã thu gọn đến tối đa viền màn hình trên máy giúp bạn có được trải nghiệm tràn viền cực kỳ ấn tượng. Cũng vì thế, để có thể trang bị cụm camera kép nên Samsung đã sử dụng phần Notch đầu tiên trên máy tính bảng. Cụm camera trước của Tab S8 Ultra bao gồm 1 camera góc rộng và góc siêu rộng phù hợp với nhiều tình huống trong công việc.

Samsung Galaxy Tab S8 Ultra với viền màn hình siêu mỏng

Về màn hình, Tab S8 Ultra sở hữu các thông số khủng bao gồm kích thước 14.6 inch, tấm nền Super Amoled, độ phân giải 1848 x 2960 pixels mang đến trải nghiệm siêu sắc nét, màu sắc chuẩn chỉnh và trung thực. Chưa dừng lại ở đó, máy còn được trang bị thêm tần số quét màn hình 120Hz đem đến trải nghiệm mượt mà. Bảo vệ màn hình là lớp kính cường lực cao cấp Gorilla Glass 5 đảm bảo độ bền cao.

Vẫn như 2 phiên bản thấp hơn, Samsung Galaxy Tab S8 Ultra vẫn được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 1 cùng với các tùy chọn dung lượng RAM từ 8GB, 12GB và 16GB đáp ứng nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau. Bên cạnh đó, máy cũng hỗ trợ các dung lượng bộ nhớ đa dạng bao gồm 128GB, 256GB và 512GB. 

Samsung Galaxy Tab S8 Ultra hỗ trợ công việc sáng tạo với bút S Pen

Cấp năng lượng cho bộ vi xử lý trên máy là viên pin khủng lên đến 11200mAh cùng sạc nhanh 45W. Dù cho sở hữu kích thước cùng viên pin khủng khiến những máy vẫn đạt được độ mỏng đáng kinh ngạc chỉ 5.5mm, mỏng hơn đáng kể khi so với iPad Pro 12.9 inch M1 (mỏng 6.4mm).

Thông số kỹ thuật của Samsung Galaxy Tab S8 Ultra:

  • Màn hình: Kích thước 14.6 inch,độ phân giải 1848 x 2960 pixels, tấm nền Super AMOLED, độ phân giải QHD+, hỗ trợ tần số quét 120Hz. Mật độ điểm ảnh xấp xỉ 240 ppi.
  • CPU: Snapdragon 8 Gen 1.
  • RAM: 8GB, 12GB hoặc 16GB.
  • Bộ nhớ trong: 128GB, 256GB hoặc 512GB.
  • Camera sau: 13MP (góc rộng) + 6MP (góc siêu rộng).
  • Camera trước: 12MP (góc rộng) + 12MP (góc siêu rộng).
  • Pin: 11.200 mAh. Hỗ trợ sạc nhanh 45W đầy pin trong 82 phút.

Samsung Galaxy Tab S8 Ultra tích hợp nhiều phần mềm cho người dùng sáng tạo

Giá bán

Dòng Tab S8 và Tab S8+ năm nay của Samsung sẽ có 2 tùy chọn màu sắc để người dùng lựa chọn bao gồm màu xám và bạc. Với mức giá cụ thể:

  • Galaxy Tab S8: 20,990,000 đồng (8GB RAM + 128GB ).
  • Galaxy Tab S8+: 25,990,000 đồng (8GB RAM + 128GB ).

Còn đối với phiên bản Tab S8 Ultra chỉ có một phiên bản màu sắc duy nhất là màu xám.

  • Galaxy Tab S8 Ultra: 30,990,000 đồng (8GB RAM + 128GB ).

Bộ ba thiết bị Samsung Galaxy Tab S8 series từ phải sang trái

Bạn ấn tượng với sản phẩm nào trong thế hệ Samsung Galaxy Tab S8 Series? Nếu thấy bài viết hữu ích cho mình xin một like và một share nhé. Rất cảm ơn các bạn đã xem bài viết.