Phiên bản iOS 15.2 có gì mới? Khi nào mới được nâng cấp? - smartphonegiare.vn

Phiên bản iOS 15.2 có gì mới? Khi nào mới được nâng cấp?

29/12/2021 230 lượt xem

Phiên bản iOS 15.2 hứa hẹn sẽ khắc phục được rất nhiều lỗi đơ máy, delay và giật lag trên các đời iPhone cũ. 

Các đời iPhone cũ khi nâng cấp lên phiên bản iOS 15 mới nhất đã gặp rất nhiều tình trạng khó chịu, thậm chí là giật, lag. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến trải nghiệm sử dụng của người dùng. Vì thế iOS 15.2 là phiên bản đáng trông chờ có thể khắc phục những tình trạng này. Đồng thời trên phiên bản iOS 15.2 có gì mới so với các phiên bản trước đó? Khi nào người dùng mới được nâng cấp lên phiên bản mới nhất này?

Khi nào iOS 15.2 phát hành?

Apple đã tung ra phiên bản hệ điều hành iOS 15 vào tháng 9, tới nay đã có 2 bản cập nhật nhỏ và 1 bản cập nhật lớn. Vào ngày 2 tháng 12, Apple đã cho ra thêm phiên bản beta thứ tư – dự kiến cũng là phiên bản beta cuối cùng – của của bản cập nhật lớn: iOS 15.2.

Apple bắt đầu phát triển phiên bản beta iOS 15.1 vào ngày 21 tháng 9 chỉ một ngày sau khi iOS 15 ra mắt. Và Apple giới thiệu đến người dùng phiên bản iOS 15.1 chính thức vào ngày 25 tháng 10, nghĩa là chỉ hơn 1 tháng kể từ phiên bản beta lần đầu.

Apple không tốn nhiều thời gian như vậy trên phiên bản iOS 15.2 lần này, đồng thời phiên bản iOS 15.2 beta được phát hành vào ngày 2 tháng 12. Vậy dự kiến phiên bản chính thức có lẽ sẽ sớm đến, sớm nhất là tuần sau. Bên cạnh đó, Apple đã cập nhật iOS 15.1.1 trên những dòng máy nhất định để tạm thời khắc phục một số lỗi khó chịu khi nâng cấp lên iOS 15.

iOS 15.2 có gì mới?

iOS 15.2 sẽ giúp người dùng sửa chữa một số lỗi còn tồn đọng trong phiên bản hệ điều hành iOS 15 và bổ sung một số tính năng còn thiếu khi công bố. Sau đây mình sẽ giới thiệu đến các bạn một số tính năng trên phiên bản iOS 15.2:

Tính năng bật tắt Macro thủ công

Trên phiên bản iOS 15.1 người dùng đã có thể bật tắt tính năng Macro tự động nhưng nhiều người dùng cho rằng họ cần nhiều hơn thế. Và trên phiên bản iOS 15.2 bạn sẽ có thể bật tắt tính năng Macro với một nút bấm trong ứng dụng Camera.

Ngoài ra, khi tắt tính năng Macro tự động bạn sẽ thấy biểu tượng bông hoa mỗi khi kê gần vào chủ thể. Khi thấy biểu tượng này nghĩa là ứng dụng đang phát hiện có vật thể chụp được bằng tính năng Macro và bạn nên bật lên và sử dụng.

Tìm kiếm nhiều hơn trong Apple Music

Tính năng này được bổ sung trong phiên bản iOS 15.2 Beta 3. Bạn sẽ có thể tìm kiếm bài hát, nghệ sĩ và Album trong danh sách phát. Trước đây bạn chỉ có thể kéo và tìm kiếm thủ công, thật khó chịu nếu danh sách phát dài đúng không nào.

Có một lỗi đã xuất hiện trong các phiên bản trước là sự hao hụt pin nhanh chóng khi nghe nhạc bằng Apple Music. Vì khi nghe trực tuyến, bộ xử lý sẽ sử dụng nhiều hơn và hao hụt pin nhanh chóng hơn rất nhiều.Về lâu sẽ có thể gây ảnh hưởng tuổi thọ pin.

Chỉnh sửa trong ứng dụng Lời nhắc

Trên phiên bản iOS 15.2 bạn sẽ có thể chỉnh sửa cùng lúc nhiều thẻ để nhanh chóng hơn bên trong ứng dụng lời nhắc.

Gửi email ẩn danh

Đây là tính năng được nói đến rất nhiều khi bạn đăng ký iCloud+. Trên iOS 15.2 bạn sẽ có thể gửi Email trong ứng dụng Thư với một chuỗi số và chữ được mã hóa nhằm ẩn danh email của bạn. Để sử dụng tính năng bạn chọn vào mục ‘From’ khi soạn tin.

Tính năng iCloud Private Relay

Tính năng này cho phép bạn thông qua 2 máy chủ của Apple như VPN để ẩn danh địa chỉ của bản thân. Giờ đây bạn có thể sử dụng với cả WiFi và mạng di động (4G).

Quét các thiết bị có thể đang theo dõi bạn

AirTag sinh ra với mục đích tìm kiếm lại những món đồ đã mất, vì thế sẽ có nhiều người theo dõi bạn bằng tính năng này. Ngay khi bạn lên iOS 15.2 bạn có thể tìm kiếm ở môi trường xung quanh xem có ai đang cố theo dõi bạn bằng AirTag không. Và bạn có thể tắt chúng nếu cầm trên tay và bằng ứng dụng Find my iPhone.

Ngoài ra, bạn còn có tính năng trả lại đồ bị mất cho chủ, iOS 15.2 sẽ cho phép bạn cách liên hệ lại với chủ cũ của món đồ.

Tính năng liên hệ khôi phục tài khoản hay Liên hệ kế thừa

Tính năng này cho phép người dùng chỉ định ai đó có thể truy cập vào tài khoản trong trường quên mật khẩu hoặc không may là đã ‘mất’. Đối với người đã ‘mất’ bạn có thể truy cập toàn bộ thông tin, hình ảnh của ho trong tài khoản. 

Tính năng này đã được xuất hiện trên Google, Facebook và cả Twitter giới thiệu trước đó nên Apple không phải là người đi đầu.

Tính năng theo dõi người dùng của ứng dụng

Tính năng này cho phép người dùng hạn chế ứng dụng theo dõi hoạt động sử dụng. Đồng thời bạn có thể kiểm tra được phạm vi theo dõi của ứng dụng. Trên iOS 15.2, tính năng này được nâng cao thêm. Bạn truy cập vào Cài đặt> Quyền riêng tư> Báo cáo quyền riêng tư của ứng dụng> Bật Báo cáo quyền riêng tư của ứng dụng. Ở đây bạn có thể xem tần suất hoạt động của ứng dụng và ứng dụng nào đang sử dụng bao nhiêu dữ liệu.

Thay đổi cách sử dụng cuộc gọi khẩn cấp

Trước đây: Bạn cần nhấn nhanh 5 lần liên tiếp vào nút nguồn để có thể gọi khẩn cấp hoặc nhấn nhấn và giữ phím nguồn và giảm âm lượng. Tuy nhiên trên iOS 15.2 bạn chỉ có thể sử dụng cách nhấn và giữ phím nguồn và giảm âm lượng.

Thời gian cũng được kéo dài ra, trước đây là 8 giây và bây giờ có thể dài hơn một chút. Để bạn có đủ thời gian và cảnh báo là cuộc gọi khẩn cấp sắp được bắt đầu.

Cảnh báo lạm dụng trong iMessage

Trên iOS 15, Apple đã tuyên bố là sẽ làm mọi cách để chống lạm dụng trẻ em trên iPhone. Và trên iOS 15.2 bắt đầu cam kết chống lạm dụng đó đến từ Apple: Cha mẹ sẽ có nhiều quyền kiểm soát hơn để chống lạm dụng trẻ em. Tất cả các ảnh đáng ngờ sẽ được che mờ và chỉ hiển thị đầy đủ khi tải xuống. Đông thời, cha mẹ sẽ nhận được thông báo về bức ảnh.

Bạn thích tính năng nào nhất trên iOS 15.2?

Từ khóa: , ,