Những sản phẩm mà Apple sẽ ngừng sản xuất trong năm nay - smartphonegiare.vn

Những sản phẩm mà Apple sẽ ngừng sản xuất trong năm nay

06/01/2022 244 lượt xem

Vậy là chúng ta đã chính thức bước sang năm 2022 mới và năm 2021 đầy biến động đã chính thức khép lại. Năm 2022 với nhiều tín hiệu khả quan cho nền kinh tế và cả thị trường công nghệ. Bên cạnh đó, bước sang năm mới nhiều hãng công nghệ cũng sẽ bắt đầu dừng sản xuất những sản phẩm quá cũ để bắt đầu chuyển mình sang những sản phẩm mới hơn. Và đặc biệt nhất là Apple vì trong năm nay sẽ có rất nhiều huyền thoại bị khải tử. Cùng mình điểm qua xem năm 2022, những sản phẩm mà Apple sẽ ngừng sản xuất qua bài viết này nhé.

Trong danh sách các sản phẩm mà Apple sẽ ngừng sản xuất trong năm 2022 này có những sản phẩm mà bạn không có nhiều ấn tượng những cũng có nhiểu sản phẩm khiến bạn phải tiếc nuối và hoài niệm về một huyền thoại.

HomePod

HomePod là một chiếc loa thông minh được Apple ra mắt vào tháng 2 năm 2018 với nhiều sự đánh giá cao về chất lượng âm thanh cũng như thiết kế. Tuy nhiên, với mức giá cao lên đến 349 USD – quá đắt so với nhiều chiếc loa thông minh khác cùng thời như Amazon Echo và Google Home. Ngay cả sau khi Apple giảm giá HomePod xuống còn 299 USD, doanh số của chiếc loa này vẫn không có nhiều khả quan.

Vào tháng 3 năm 2021, Apple thông báo rằng họ ngừng cung cấp HomePod kích thước đầy đủ để tập trung nỗ lực vào HomePod mini. Vào thời điểm đó, Apple cho biết họ sẽ tiếp tục cung cấp các bản cập nhật phần mềm, dịch vụ và hỗ trợ cho HomePod lớn hơn.

iMac Pro

HomePod không phải là sản phẩm duy nhất của Apple bị ngừng sản xuất vào tháng 3 năm 2021. Bên cạnh đó chiếc máy tính AIO – iMac Pro cũng bị Apple khai tử trong cùng tháng. Vào thời điểm ra mắt người dùng ưu tiên lựa chọn iMac 27 inch nhiều hơn và nếu có cần hiệu suất cao cùng khả năng nâng cấp ổn định người sẽ chọn Mac Pro.

Từ đó, Apple đã không có những nâng cấp về phần cứng rõ rệt cho iMac Pro kể từ năm 2017. Càng ngày iMac 27 inch trở nên nhanh hơn iMac Pro bản tiêu chuẩn với vi xử lý Xeon W 10 nhân.

Thậm chí có nhiều đồn đoán, Apple sẽ cho ra mắt iMac 27 inch sử dụng bộ vi xử lý mới nhất của Apple và M1 Pro / M1 Max.

Phụ kiện màu xám không gian

Vài tháng sau khi iMac Pro bị ngừng sản xuất, Apple đã ngừng bán các phiên bản màu xám không gian của Magic Keyboard, Magic Trackpad và Magic Mouse 2 cho Mac trên cơ sở độc lập. Có nghĩa là các phụ kiện màu xám không gian sẽ được trang bị kèm theo máy khi mua một vài sản phẩm máy tính của hãng. Tuy nhiên với màu bạc, Apple vẫn sẽ tiếp tục sản xuất và bán trên thị trường.

iMac 21.5 inch

Vào tháng 10 năm 2021, Apple đã chính thức ngừng sản xuất và bán thương mại iMac 21.5 inch và chỉ còn lại phiên bản cấu hình thấp nhất phù hợp dành cho các cơ sở giáo dục. Việc ngừng sản xuất không có gì ngạc nhiên vì Apple đã giới thiệu một chiếc iMac 24 inch siêu mỏng và nhiều màu sắc được trang bị chip M1 cực kỳ mạnh mẽ vào 6 tháng trước đó.

Hiện tại, Apple chỉ còn 3 sản phẩm duy nhất đang sử dụng CPU của Intel trong hệ sinh thái Mac của mình, bao gồm iMac 27 inch, Mac mini cao cấp và Mac Pro tower..

iPhone XR

Sau khi ra mắt dòng iPhone 13 vào tháng 9 năm 2021, Apple đã ngừng sản xuất iPhone XR. Các sản phẩm iPhone hiện tại còn được kinh doanh là iPhone 13, iPhone 12 và iPhone 12 mini, iPhone 11 và iPhone SE thế hệ thứ hai.

Được giới thiệu vào tháng 9 năm 2018, iPhone XR có màn hình LCD 6,1 inch với Face ID, chip A12 Bionic và một camera phía sau.

Các sản phẩm khác được Apple ngừng sản xuất trong năm nay sau khi phiên bản kế nhiệm được ra mắt bao gồm iPhone 12 Pro, iPhone 12 Pro Max, Apple Watch Series 6, iPad mini Gen 5, iPad Gen 8 và Apple TV 4K Gen1. Apple cũng ngừng bán tai nghe Powerbeats, Beats Solo Pro và Beats EP gốc.

Bạn thấy tiếc nuối nào cho các sản phẩm mà Apple sẽ ngừng sản xuất không? Hãy để lại bình luận bên dưới để chia sẻ với mọi người nhé. Rất cảm ơn các bạn đã xem bài viết.

Từ khóa: , ,