iPhone 15 sẽ có camera zoom 5X ra mắt vào cuối năm 2023 - smartphonegiare.vn

iPhone 15 sẽ có camera zoom 5X ra mắt vào cuối năm 2023

21/01/2022 219 lượt xem

Rất nhiều smartphone Android đã được trang bị ống kính tiềm vọng giúp cho điện thoại có thể zoom quang từ 5x đến 10x. Tuy nhiên với các đời iPhone hiện tại như iPhone 13 vẫn chỉ dùng cơ chế zoom 2 – 3x truyền thống và điều này vẫn sẽ lặp lại với iPhone 14 được ra mắt trong năm 2022. Nhưng nhà phân tích Jeff Pu vẫn tin rằng iPhone 15 sẽ có camera zoom 5X cực kỳ hữu ích và hiệu quả.

iPhone 15 sẽ có camera zoom 5X

Nhà phân tích tin rằng Apple đang thảo luận với Lante Optics để bắt đầu thiết kế ống kính tiềm vọng cho iPhone trong năm 2023. Hãng đã bắt đầu có các bản thử nghiệm và sẽ đưa ra quyết định cuối cùng vào tháng 5. Nếu thỏa thuận thành công, Lante có thể nhận được đơn đặt hàng 100 triệu linh kiện từ Apple.Điều này vẫn còn phải tùy thuộc vào nhu cầu của Apple có cung cấp nhiều cảm biến ống kính tiềm vọng hơn ống kính truyền thống zoom quang 2 – 3x hay không.

Pu trước đây đã gợi ý rằng ít nhất một trong số các mẫu iPhone 15 năm 2023 sẽ có camera bằng kính tiềm vọng với zoom quang 10x. Tuy nhiên, lần này, ông tuyên bố Apple sẽ sử dụng thiết lập kính tiềm vọng zoom quang học 5x. Nhà phân tích nổi tiếng của Apple, Ming-Chi Kuo cũng đã dự đoán tương tự.

Thiết lập ống kính tiềm vọng cho phép gom các ống kính và camera vào làm một giúp điện thoại thông minh trở nên tiện lợi nhưng vẫn zoom được quang học ở cường độ cao. Samsung, Oppo và các nhà sản xuất Android khác đã sử dụng ống kính zoom bằng kính tiềm vọng trong điện thoại thông minh của họ trong vài năm qua.

Đối với dòng iPhone 14 sẽ ra mắt vào cuối năm nay, Apple dự kiến ​​sẽ sử dụng cảm biến chính 48MP. Bằng cách sử dụng pixel binning, cảm biến sẽ chụp được những bức ảnh chi tiết hơn trong các điều kiện thiếu sáng. Độ phân giải cao hơn cũng sẽ cho phép Apple cung cấp tính năng quay video 8K trên điện thoại.