iPhone 14 sẽ không có khe cắm sim vật lý, điều gì sẽ xảy ra? - smartphonegiare.vn

iPhone 14 sẽ không có khe cắm sim vật lý, điều gì sẽ xảy ra?

05/01/2022 198 lượt xem

Sau khi loại bỏ giắc cắm tai nghe, Apple có khả năng sẽ loại bỏ khe cắm thẻ SIM trong các iPhone tương lai. Một tin đồn mới bắt nguồn từ một blog của Brazilian tuyên bố rằng công ty Cupertino dự định loại bỏ khe cắm thẻ SIM vật lý trong các iPhone tương lai. Cụ thể là iPhone 14 sẽ không có khe cắm sim trong tương lai.

iPhone 14 có thể sẽ không có khe cắm sim

Chứng minh cho tin đồn này, MacRumors tiết lộ rằng Apple đã yêu cầu các nhà mạng Mỹ chuẩn bị cho việc ra mắt điện thoại thông minh chỉ eSIM vào tháng 9 năm 2022. Điều này càng làm tăng thêm độ tin cậy về khả năng Apple loại bỏ khe cắm thẻ SIM khỏi dòng iPhone 14 trong ít nhất một một số khu vực trên toàn thế giới, mặc dù tin đồn ban đầu cho rằng điều này sẽ xảy ra với sự ra mắt của iPhone 15 vào năm 2023.

Apple không cung cấp thẻ nano-SIM cho những chiếc iPhone được mua thông qua cửa hàng trực tuyến hoặc cửa hàng bán lẻ của mình ở Hoa Kỳ. Thay vào đó, trước tiên người dùng được yêu cầu kết nối thiết bị của họ với mạng Wi-Fi, sau đó kích hoạt eSIM. Dòng iPhone 12 và iPhone 13 đã hỗ trợ eSIM, mặc dù chúng tiếp tục có khe cắm thẻ nano-SIM vì lý do tương thích. Nhiều nhà mạng trên toàn thế giới vẫn không hỗ trợ chức năng eSIM, mặc dù tin đồn về việc Apple chuyển sang chỉ eSIM trên dòng iPhone 14 Pro sẽ tăng tỷ lệ phủ eSIM rộng hơn.

Có thể Apple sẽ tung ra dòng iPhone 14 Pro không có thẻ nano-SIM tại Mỹ trong năm nay và sau đó mở rộng hơn nữa “tính năng” này sang các khu vực khác trên thế giới với sự ra mắt của iPhone 2023.

Nếu Apple loại bỏ hoàn toàn khe cắm nano-SIM trên dòng iPhone 14 Pro vào năm 2022, nó sẽ thúc đẩy đáng kể việc áp dụng eSIM giữa các nhà mạng vốn vẫn còn hạn chế hiện nay.

Đã có tin đồn về việc Apple sẽ tung ra một chiếc iPhone không cổng trong tương lai , nhưng có vẻ như công ty sẽ khai tử khe cắm thẻ SIM trước khi làm điều đó với các cổng kết nối khác.

Từ khóa: ,