iPhone 14 sẽ có camera bên trong màn hình, không còn tai thỏ - smartphonegiare.vn

iPhone 14 sẽ có camera bên trong màn hình, không còn tai thỏ

07/01/2022 192 lượt xem

Theo tweet của leaker nổi tiếng @dylandkt, iPhone 14 sẽ được loại bỏ phần Notch và chuyển thành camera hình viên thuốc bên trong màn hình. Leaker @dylandkt là leaker rất uy tín về các tin liên quan đến Apple đã được chứng minh về thông tin từ năm ngoái. Để có thể làm cho iPhone 14 có camera bên trong màn hình, Apple đã chuyển cả hệ thống nhận diện Face ID xuống bên dưới màn hình.

iPhone 14 sẽ có camera bên trong màn hình

Trong khi các nguồn tin uy tín như nhà phân tích Ming-Chi Kuo và phóng viên Mark Gurman của Bloomberg, đây là lần đầu tiên có thông tin rò rỉ rằng iPhone 14 Pro sẽ không có phần tai thỏ mà thay vào đó là camera hình viên thuốc nằm ở bên trong màn hình.

Ross Young – nguồn tin khá tin cậy với những thông tin gần như chính xác vào năm ngoái cho biết, hệ thống nhận diện Face ID sẽ được chuyển xuống bên dưới màn hình đã được đồng đoán rất nhiều trước đây. 

Ví dụ: vào năm ngoái, Young đã tuyên bố chính xác rằng iPad mini mới sẽ có màn hình 8,3 inch với nút Home bị loại bỏ.

Theo @dylandkt, độ chính xác cụm Face ID này khi chuyển xuống bên dưới màn hình là không hề thay đổi hay bị ảnh hưởng.

Hiện tại thì Apple đang phát triển các phiên bản tiếp theo của iPhone 14 Pro với kích thước màn hình 6.1 inch và iPhone 14 Pro Max kích thước màn hình 6.7 inch. Bên cạnh đó còn có thêm bộ đôi iPhone 14 (6.1 inch) và iPhone 14 Max (6.7 inch). Tuy nhiên, 2 dòng thấp nhất của iPhone 14 Series dường như vẫn sẽ còn phần Notch và thiết kế camera hình viên thuốc chỉ dành cho dòng Pro.

Thêm một minh chứng cho thấy nguồn tin của @dylandkt chính xác. Năm ngoái, leaker này đã cho ra những dự đoán rất đúng về MacBook Pro 14 inch và MacBook Pro 16 inch dù cả 2 vẫn chưa ra mắt vào thời điểm đó.

Từ khóa: ,