iPad Air 5 sẽ được trang bị chip A15, camera Center Stage và có 5G - smartphonegiare.vn

iPad Air 5 sẽ được trang bị chip A15, camera Center Stage và có 5G

19/01/2022 239 lượt xem

Apple đang có kế hoạch phát hành iPad Air thế hệ thứ năm với chip A15 Bionic, hỗ trợ 5G và camera siêu rộng 12MP với hỗ trợ Center Stage. Báo cáo từ blog công nghệ Mac Otakara của Nhật Bản tuyên bố rằng Apple có thể công bố iPad Air 5 cùng với iPhone SE 3 tại một sự kiện vào mùa xuân năm 2022.

iPad Air 5 sẽ có nhiều nâng cấp cấu hình

Sẽ không có bất kỳ thay đổi thiết kế nào trong mẫu iPad Air sắp tới, với kích thước màn hình vẫn giữ nguyên ở 10,9 inch. Đây là bản cập nhật thiên về hiệu năng nhiều hơn là về thiết kế với sự xuất hiện của chip Apple A15 và kết nối 5G nhanh chóng. Camera ở mặt lưng vẫn sẽ chỉ là camera đơn với 4 đèn flash led True Tone. Apple sẽ không nâng cấp thêm camera cho iPad Air trong lần cập nhật này.

Lần cuối cùng Apple nâng cấp và thay đổi ngoại hình cho iPad Air là vào tháng 9 năm 2020 với thiết kế hoàn toàn mới, sử dụng USB-C và chip A14 Bionic. Mặc dù được ra mắt sau iPad Pro M1 nhưng iPad Air trong lần cập nhật đó không được nâng cấp tính năng Camera Center Stage. Ngay cả những chiếc máy tính bảng giá rẻ như iPad 10.2 inch cũng được trang bị tính năng này.

Apple cũng dự kiến ​​sẽ làm mới dòng iPad Pro với chip nhanh hơn và hỗ trợ sạc MagSafe. Còn với những tin đồn về mặt lưng kính có vẻ sẽ không trở thành hiện thực vì độ tin cậy của thông tin không cao.