Công nghệ Face ID dưới màn hình cho MacBook hiện tại vẫn ‘không tồn tại’ - smartphonegiare.vn

Công nghệ Face ID dưới màn hình cho MacBook hiện tại vẫn ‘không tồn tại’

08/02/2022 288 lượt xem

Theo nhà báo Mark Gurman, chiếc máy tính đầu tiên của Apple được sử dụng công nghệ Face ID dưới màn hình không phải là MacBook. Công nghệ xác nhận sinh trắc học dưới màn hình vẫn chưa tồn tại.

Face ID dưới màn hình cho MacBook hiện tại vẫn ‘không tồn tại’

Theo Mark Gurman cho rằng, công nghệ Face ID cần độ dày nhất định của màn hình. Đối với chiếc iMac M1 là thiết bị có màn hình tích hợp và khá dày, ban đầu được định hướng phát triển với Face ID. Còn đối với MacBook màn hình mỏng vẫn chưa tồn tại bất kỳ công nghệ xác nhận sinh trắc học nào có thể hoạt động. Apple chắc chắn đã nghĩ đến vấn đề này và sẽ nghiên cứu, tuy nhiên để trả lời cho câu hỏi trên thì bạn cần chờ đợi thời gian.

Lần đầu tiên được trình làng vào năm 2017 với sự ra mắt của iPhone X, hệ thống nhận diện Face ID đã thay thế Touch ID trên hầu hết các thiết bị iPhone và iPad sau này của hãng. Từ đó, mọi người tin rằng Face ID sẽ sớm được đem lên MacBook.

Thảo luận về chủ đề này vào tháng 7 năm 2021, Gurman cho biết ông tin rằng Apple dự định tung ra máy Mac đầu tiên của mình với ‌Face ID‌ trong vòng ‘một vài năm tới’. Dự kiến Apple sẽ cho ra mắt máy tính Mac có Face ID đầu tiên của mình là iMac 24 inch M1, tuy nhiên vì thay đổi toàn bộ thiết kế nên iMac M1 vẫn chưa được tích hợp Face ID.

Đã có tin đồn rằng Apple đã thử nghiệm ‌Face ID‌ cho ‌‌iMac‌‌ lớn hơn tiếp theo của mình, dự kiến ​​được đặt tên là “‌iMac‌ Pro”, tuy nhiên hiện tại nguồn tin này vẫn chưa được xác thực rằng có chính xác hay không.

Không nói về kỹ thuật, cả khả năng sử dụng thực tế của Face ID cũng còn nhiều hạn chế trên máy tính Mac của hãng. Ví dụ: Việc mở khóa máy tính Mac bằng Face ID thì quá ư là dễ dàng rồi nhưng việc mua hàng xác nhận thanh toán bằng Face ID có vẻ vẫn còn một vài bất cập, tốt hơn hết là Apple nên trang bị nút bấm hoặc sử dụng song song Face ID và Touch ID.

Đối với Face ID trên iPhone trong tương lai, đặc biệt là một số mẫu iPhone 14. Apple đang cố gắng loại bỏ phần Notch chứa cụm phần cứng cho hệ thống Face ID. Nhà phân tích màn hình Ross Young cho biết ông hy vọng sẽ thấy cả phần cắt hình viên thuốc và phần cắt hình tròn trên một số mẫu ‌iPhone 14‌. Phần cắt hình tròn có thể sẽ chứa máy chiếu chấm ‌Face ID‌ và hình cắt hình viên thuốc sẽ bao gồm camera trước, camera hồng ngoại ‌Face ID‌ và các thành phần khác.