Apple trong năm 2022: Một năm đáng chờ đợi - smartphonegiare.vn

Apple trong năm 2022: Một năm đáng chờ đợi

16/12/2021 292 lượt xem

Apple trong năm 2022: Một năm đáng chờ đợi với iPhone 14, Macbook Air mới, Apple Watch Series 8 và hơn thế nữa

Năm 2021 của Apple dường như đã kết thúc với những sản phẩm cực kỳ ấn tượng như Macbook Pro 14 và 16, iPhone 13 và những thiết bị khác. Năm ngoái, ngày 15 tháng 12 Apple còn cho ra mắt AirPods Max. Tuy nhiên, năm nay chúng ta sẽ không muốn một động thái ra mắt sản phẩm mới vào thời gian này vì có rất nhiều sự chú ý đổ dồn vào năm 2022.

Apple trong năm 2022 có thể là một năm thành công rực rỡ. Vì ngoài những sản phẩm được ra mắt thường niên như: iPhone 14, Macbook mới, iPad,…. Thì hãng còn đi vào một lĩnh vực mới đó là công nghệ AR. Dưới đây là những mong chờ vào năm 2022 của Apple.

iPhone 14

Một lẽ hiển nhiên, mỗi năm Apple đều cho ra mắt đều đặn dòng iPhone mới. Tất nhiên là người dùng trong năm 2022 cũng không hề muốn Apple nghỉ ngơi. iPhone 14 chắc chắn sẽ ra mắt vào khoảng thời gian thường niên là tháng 9, điều này đã diễn ra kể từ năm 2007.

Theo Jon Prosser, iPhone 14 Pro trong những hình ảnh rò rỉ sẽ loại bỏ phần tai thỏ giúp cho phần màn hình được thoáng hơn và phần khung làm bằng hợp kim Titan mới. Đồng thời, iPhone 14 bản thường sẽ có phiên bản màn hình to lên đến 6.7 inch và khai tử dòng iPhone Mini vốn đã có doanh số ảm đạm.

iPhone SE 3

iPhone 14 vẫn còn một khoảng thời gian dài nữa mới xuất hiện, trong nửa đầu năm điều đáng chờ đợi nhất là chiếc iPhone SE 3 với cấu hình và mức giá dễ dàng tiếp cận hơn rất nhiều. Thời gian dự kiến là khoảng tháng 3 với cấu hình dường như chắc chắn sẽ sở hữu chip Apple A15 – đã giúp những chiếc iPhone 13 vượt mặt các đối thủ về sức mạnh và cả thời lượng pin sử dụng hàng ngày.

Tuy nhiên, có thể tên gọi là iPhone SE Plus nhưng kích thước cũng chỉ 4.7 inch và gần như thiết kế tương tự với iPhone SE 2 và iPhone 8. Apple đặt ‘Plus’ nhằm gọi cho công nghệ 5G mà hãng tích hợp vào chứ không dành cho màn hình lớn như trước kia.

Apple Watch Series 8

Theo thông tin rò rỉ dựa trên các tệp CAD, Apple sẽ giữ nguyên thiết kế của Series 7 trên Series 8 và cũng sẽ giống như 6 phiên bản trước đó. 

Tuy nhiên, đối với Apple Watch những thay đổi và cải tiến bên trong mới quan trọng. Thiết kế ho-hum sẽ thúc đẩy Apple cải tiến nhiều thứ từ bên trong hơn. Bây giờ có lẽ là quá sớm để nhận định điều gì đó vì thường Apple Watch sẽ ra mắt vào tháng 9 cùng lúc với iPhone thế hệ mới. Nhưng đã có nhiều dấu hiệu cho thấy Apple Watch sẽ có những cảm biến sức khỏe mới.

Vào tháng 5, các tài liệu của SEC cho biết, Apple hiện đang là khách hàng lớn của Rockley Photonics – một thương hiệu lớn trong lĩnh vực chuyên về các cảm biến y tế để đo mọi thứ, từ huyết áp đến nồng độ cồn. Thời điểm đó, giám đốc điều hành của hãng đã công bố sẽ sớm đưa những công nghệ này lên các thiết bị tiêu dùng phổ thông. Đặc biệt là đối với tin đồn rằng Apple đang cố gắng giúp các bệnh nhân tiểu đường có thể sử dụng dễ dàng với công nghệ đo đường huyết không xâm lấn.

Theo Mark Gurman của Bloomberg và bản tin Power On, dự kiến Apple có thể cho ra mắt tới 3 mẫu Apple Watch. Đầu tiên là Apple Watch Series 8, Apple SE 2 và một thiết bị hoàn toàn mới, có thể hướng tới người dùng thích hoạt động ngoài trời.

iMac 2022

Đầu năm nay, Apple đã cho ra mắt iMac M1 mới với thiết kế vuông vức và kích thước màn hình được tăng từ 21.5 inch lên 24 inch. Tuy nhiên, phân khúc 27 inch vẫn được giữ nguyên thiết kế và CPU Intel. 

Rất có thể là đầu năm 2022, Apple sẽ thay thế iMac 27 inch thành iMac Pro nhằm phân biệt rõ ràng hơn với iMac 24 inch. Đồng thời, iMac mới có thể sẽ sử dụng chip M1 Pro hoặc M1 Max đã được thấy trên Macbook Pro 14 và 16. Trong hình dưới đây là thông tin cấu hình của sản phẩm:

Mac MIni 2022

Nhiều khả năng sẽ có Mac Mini mới vào năm sau, theo LeaksApplePro rất có thể Mac Mini mới cũng sẽ sử dụng chip M1 Pro hoặc M1 Max dành cho người dùng chuyên nghiệp. Nếu thực sự như vậy thì Mac Mini sẽ có diện mạo và thiết kế mới cùng với đó là nhiều cổng kết nối hơn.

Mac Pro 2022

Máy trạm của Apple sẽ do Apple Silicon xử lý, nghe có vẻ hay nhưng mọi việc vẫn còn rất dài. Trên Mac Pro hiện tại có 12 khe cắm RAM cho 1.5TB và 8 khe PCIe để mở rộng card rời trên máy. Còn đối với Apple Silicon, tất cả sẽ tích hợp bên trong 1 chip xử lý vì thế thiết kế của hệ thống có thể sẽ rất khác so với Mac Pro hiện tại và cả các thiết bị sử dụng Apple M1 khác.

Theo báo cáo của Bloomberg, Apple Silicon bên trong Mac Pro mới có thể sẽ có tới 40 nhân CPU nhiều hơn 10 nhân so với M1 Pro và M1 Max, nhiều hơn 12 nhân so với Mac Pro hiện tại sử dụng CPU Intel Xeon W 28 nhân. Tuy nhiên, thiết bị này không dành cho đại đa số người dùng khi có giá khởi điểm lên tới 12.999 USD.

Macbook Air 2022

Macbook Air 2022 hứa hẹn sẽ có thiết kế mới đầy sáng tạo như những chiếc iMac M1 mới ra mắt. Đồng thời bộ xử lý trung tâm của Mac Air sẽ là M1 hoặc M2 nâng cấp – đương nhiên rồi Mac Air không dành cho để xử lý các tác vụ nặng như Mac Pro.

Nhiều khả năng Macbook Air mới là sẽ có sạc MagSafe tương tự như Macbook Pro 14 và 16 nhưng sẽ không có màn hình Mini Led và tai thỏ.

Macbook Pro 2022

Macbook Pro 14 là thiết bị rất tốt với chip M1 Pro nhưng ít người cần nhiều sức mạnh phần cứng đến vậy và mức giá cũng rất cao lên đến 1.999 USD. Tin vui là Apple có thể sẽ ra mắt phiên bản nâng cấp cho Macbook Pro 13 inch trong năm sau với Apple M2 nâng cấp.

Theo như Mark Gurman của Bloomberg, Apple M2 sẽ giữ nguyên 8 nhân CPU và nâng cấp 10 nhân GPU so với M1. Tuy nhiên, chưa có quá nhiều thông tin thiết kế và cấu hình được lộ diện. Mong đợi răng Macbook Pro mới sẽ có khe cắm thẻ nhớ SD, sạc MagSafe và màn hình 1080p.

iPad 2022

Sẽ là bất ngờ lớn nếu Apple không chịu nâng cấp iPad Pro mới trong mùa xuân năm nay. Có thể vi xử lý M1 Pro trên Macbook Pro 14 sẽ được mang xuống hoặc là một bộ vi xử lý mới với tiến trình 3nm sẽ giúp máy mạnh hơn và mát hơn đáng kể.

AirPods Pro 2 

AirPods Pro 2 sẽ xuất hiện vào quý 3 năm 2022, theo FrontTron.

AirPods Pro 2 có gì mới so với phiên bản đầu tiên? Một thiết kế thân thiện hơn, thân tai nghe ngắn hơn và hứa hẹn sẽ tăng khả năng khử tiếng ồn. Ngoài ra, sẽ có nhiều cảm biến tích hợp hơn để theo dõi hoạt động thể chất. Tất cả điều này là cần thiết để chúng trở nên khác biệt hơn so với AirPods 3 và thiếu đi ANC đã xuất hiện trên AirPods Pro.

Apple AR và VR Headset

Đây là một tin đồn rằng năm 2022 sẽ chứng kiến thế hệ tai nghe AR mới của Apple. Theo các báo cáo gần đây của Apple thì các sản phẩm đeo AR là một vấn đề rất lớn vì chúng sẽ thay thế iPhone trong thập kỷ tới.

Theo Ming-Chi Kuo, thiết bị mới này là thế hệ độc lập và sẽ có thể sử dụng chip M1 và 2 màn hình Micro OLED 4K. Và nó sẽ không hề rẻ. Bên cạnh đó, nhiều người khác cho rằng sản phẩm này sẽ chạy chung với Macbook hoặc iPhone tương tự như Apple Watch đầu tiên đã làm.

Một báo cáo từ Mark Gurman của Bloomberg nói rằng tai nghe thực tế hỗn hợp mới của Apple sẽ có ba tính năng chính: chơi game, sử dụng đa phương tiện và giao tiếp. Gurman viết: “Chơi game phải là trọng tâm mạnh mẽ của máy, đặc biệt là nó sẽ có nhiều bộ vi xử lý, quạt gió, màn hình độ phân giải cực cao và App Store của riêng nó.”

Bạn thấy sao về các sản phẩm này của Apple trong năm 2022? Nếu thấy bài viết hữu ích hãy chia sẻ nhé.