Apple trở thành công ty đầu tiên trên thị trường đạt mức vốn hóa trên 3 nghìn tỷ USD - smartphonegiare.vn

Apple trở thành công ty đầu tiên trên thị trường đạt mức vốn hóa trên 3 nghìn tỷ USD

05/01/2022 216 lượt xem

Cổ phiếu Apple đã được giao dịch với mức cao kỷ lục trong vài tuần qua, và hôm nay công ty đã đạt được một cột mốc mới về định giá. Giá trị của một cổ phiếu AAPL đạt khoảng 112,90 USD trong thời gian giao dịch trong ngày, đưa Apple trở thành công ty đầu tiên trên thế giới có giá trị 3 nghìn tỷ USD.

Apple trở thành công ty đầu tiên đạt giá trị vốn hóa 3 nghìn tỷ USD

Sự phụ thuộc ngày càng nhiều vào các dịch vụ ngày càng mở rộng và thành công liên tục trên toàn cầu với iPhone, iPad và Mac chắc chắn không có nhiều ảnh hưởng đến Apple trong tương lai. Apple còn có loại thị trường mới để tiếp cận như iPhone SE với mức giá phải chăng, bên cạnh đó hãng còn có kế hoạch dài hạn cho việc tham gia vào thế giới thực tế ảo và thiết bị đeo tăng cường đang chờ đợi và tầm nhìn lâu dài dành cho Apple Car đã được đồn đại từ lâu.

Điều này đã không còn xa lạ với Apple, vì trước đó hãng đã đạt được giá trị vốn hóa 1 nghìn tỷ USD và tháng 8 năm 2018. Chỉ 2 năm sau đó, AAPL đạt mức vốn hóa thị trường lên đến 2 nghìn tỷ USD và tháng 8 năm 2020. Điều đó cũng có nghĩa là mức định giá của Apple đã tăng thêm một nghìn tỷ đô la nhanh hơn trong khoảng 16 tháng so với mức giữa nghìn tỷ đầu tiên và thứ hai.

Apple bị Microsoft và Alphabet (Google) theo sau với khoảng 2-3 nghìn tỷ USD, Amazon và Tesla chiếm khoảng 1-2 nghìn tỷ USD. Sau khi đạt được cột mốc quan trọng đã đạt được, $ AAPL quay trở lại giao dịch ngay dưới số tiền mà công ty định giá 3 nghìn tỷ đô la.

Không tồi cho một công ty bắt đầu trong một ga ra bởi một sinh viên bỏ học đại học vào giữa những năm 70. Tất nhiên, giá trị khổng lồ 2,7 nghìn tỷ USD đã được bổ sung dưới sự lãnh đạo của Tim Cook sau khi tiếp quản Steve Jobs vào năm 2011.

Từ khóa: ,