Apple chính thức phát hành iOS 15.3, sửa nhiều lỗi quan trọng bạn nên cập nhật ngay - smartphonegiare.vn

Apple chính thức phát hành iOS 15.3, sửa nhiều lỗi quan trọng bạn nên cập nhật ngay

27/01/2022 270 lượt xem

Hôm nay, Apple đã phát hành phiên bản cập nhật mới nhất dành cho iOS 15 và cũng là bản cập nhật lớn thứ 3 kể từ khi ra mắt vào tháng 9 năm 2021. iOS 15.3 chính thức được phát hành gần 2 tuần sau khi iOS 15.2.1 được cập nhật. 

Apple phát hành phiên bản iOS 15.3 chính thức

Các bản cập nhật iOS 15.3 đều tương thích với những thiết bị được cập nhật iOS 15.2.1. 

Bước 1: Để cập nhật lên phiên bản iOS mới nhất bạn truy cập vào Cài đặt > Cài đặt chung.

Bước 2: Tiếp theo bạn chọn vào mục Cập nhật phần mềm > Kiểm tra và cập nhật lên iOS mới nhất thôi.

Sửa nhiều lỗi bảo mật trên iOS 15.3

Theo ghi chú phát hành của Apple, iOS 15.3 bao gồm “các bản sửa lỗi và cập nhật bảo mật cho iPhone của bạn”, Apple đề xuất phần mềm cho tất cả người dùng.

Apple sẽ có danh sách đầy đủ các bản cập nhật bảo mật trên trang web của mình, tuy nhiên phiên bản iOS 15.3 mới nhất giải quyết một lỗi khai thác Safari được công khai gần đây.

Trong iOS 15 và ‌iPadOS 15‌, đã xảy ra sự cố với việc triển khai WebKit của API JavaScript IndexedDB. Các trang web sử dụng IndexedDB có thể truy cập vào tên của cơ sở dữ liệu IndexedDB được tạo bởi các trang web khác trong cùng một phiên duyệt web, điều này về cơ bản cho phép một trang web độc hại theo dõi các trang web khác mà người dùng Safari truy cập.

iOS 15.3, iPadOS 15.3 và macOS Monterey 12.2 sửa lỗi trên Safari, lỗi này cũng ảnh hưởng đến Chrome và các trình duyệt khác trên thiết bị iOS. Với bản vá này, các trang web độc hại không còn dùng để theo dõi lịch sử duyệt web của người dùng và danh tính cơ sở dữ liệu nữa.