Apple muốn người dùng nhanh chóng cập nhật lên iOS 15 thay vì ở lại iOS 14 - smartphonegiare.vn

Apple muốn người dùng nhanh chóng cập nhật lên iOS 15 thay vì ở lại iOS 14

19/01/2022 246 lượt xem

Apple muốn người dùng nhanh chóng cập nhật lên iOS 15 nếu vẫn đang sử dụng phiên bản iOS 14. Và điều này đã trái ngược lại hoàn toàn với tuyên bố của Apple trước đó.

Apple muốn người dùng nhanh chóng cập nhật lên iOS 15

Khi ‌iOS 15‌ ra mắt, Apple nói rằng iOS cung cấp “sự lựa chọn giữa hai phiên bản cập nhật phần mềm”, đồng thời cũng cam kết với người dùng về những phiên bản cập nhật bảo mật cho người dùng nếu không muốn nâng cấp.

iOS hiện cung cấp sự lựa chọn giữa hai phiên bản cập nhật phần mềm trong ứng dụng Cài đặt. Bạn có thể cập nhật lên phiên bản iOS 15 ngay sau khi nó được phát hành để có các tính năng mới nhất và bộ cập nhật bảo mật hoàn chỉnh nhất. Hoặc tiếp tục trên iOS 14 và vẫn nhận được các bản cập nhật bảo mật quan trọng cho đến khi bạn sẵn sàng nâng cấp lên phiên bản chính tiếp theo.

Với các phiên bản cập nhật hệ điều hành lớn thường sẽ được đặt ở trung tâm mục Cập nhật phần mềm trong ứng dụng cài đặt. Nhưng đối với iOS 15 được ra mắt hồi tháng 9 chỉ là mục nhỏ được hiện cuối cùng bên trong mục Cập nhật phần mềm và người dùng có quyền lựa chọn.

Tuy nhiên, sự kiên nhẫn của Apple với người dùng chưa muốn cập nhật lên iOS 15 mà vẫn tiếp tục ở lại iOS 14 dường như đã giảm dần và sự thúc đẩy diễn ra nhanh chóng hơn. Không chỉ không còn là mục chú thích cuối cùng trong mục Cập nhật phần mềm mà Apple còn chấm dứt các phiên bản cập nhật bảo mật của iOS 14.

Kể từ khi iOS 15.2 ra mắt, Apple đã loại bỏ tính năng lựa chọn cập nhật các phiên bản hệ điều hành. Và tới iOS 15.2.1 được ra mắt gần đây của Apple cũng đã được loại bỏ tính năng cập nhật lựa chọn. Điều này càng chứng tỏ, Apple đang muốn đẩy nhanh tốc độ nâng cấp lên iOS 15 của người và chỉ có thể nâng cấp lên iOS 15 để nhận được những phiên bản cập nhật bảo mật mới nhất.

Ví dụ, Apple vào tháng 10 đã phát hành iOS 14.8.1 với các bản cập nhật bảo mật. Trên ‌iPhone‌ vẫn đang chạy iOS 14.8, bản cập nhật iOS 14.8.1 không còn khả dụng và Apple chỉ cung cấp iOS 15.2.1 để bạn tùy chọn cài đặt.

Việc loại bỏ này có thể sẽ giúp nhiều người dùng nâng cấp lên iOS 15 hơn nếu thiết bị đang chạy iOS 14. Hiện tại thì cũng đã có 72% người dùng đã cập nhật lên iOS 15 mới nhất, con số này là chấp nhận được nhưng vẫn thấp hơn đáng kể so với 2 phiên bản gần nhất.