Apple Mac Pro mới sẽ dùng SoC ‘cây nhà lá vườn’, có tới 40 nhân CPU và 128 nhân GPU - smartphonegiare.vn

Apple Mac Pro mới sẽ dùng SoC ‘cây nhà lá vườn’, có tới 40 nhân CPU và 128 nhân GPU

06/01/2022 220 lượt xem

Sau sự thành công với Apple Mac Pro năm 2019 với thiết kế rất ấn tượng, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng nâng cấp lâu dài. Dường như Apple đang ấp ủ tham vọng cho ra mắt Apple Mac Pro mới thời gian gần trong tương lai.

Với SoC ‘cây nhà lá vườn’ đến từ Apple Silicone sẽ có tới 40 nhân CPU và 128 nhân GPU vô cùng mạnh mẽ. Bên cạnh đó kích thước và thiết kế cũng như khả năng nâng cấp về lâu về dài sau này sẽ như thế nào. Cùng mình tìm hiểu tiếp trong bài viết này nhé.

Apple Mac Pro mới sẽ có kích thước nhỏ hơn nhưng hiệu năng mạnh hơn

Theo những nguồn tin được tiết lộ, rằng Mac Pro mới sẽ có kích thước tổng thể chỉ bằng phân nửa khi so với người tiền nhiệm. Để đạt được điều này, Apple đã sử dụng những thiết kế SoC mới của mình giúp tiêu thụ ít điện năng hơn từ đó không tỏa quá nhiều nhiệt giúp giảm đáng kể kích thước khu vực tản nhiệt làm mát cho máy, tương tự như các hệ thống của Intel bây giờ.

Thông tin trên cũng được phóng viên Mark Gurman của tờ báo Bloomberg xác nhận. Thế hệ Mac Pro mới của Apple sẽ dùng các phiên bản SoC nâng cấp dựa trên vi xử lý M1 Pro và M1 Max vốn đang được trang bị trên những chiếc MacBook Pro 2021. Vi xử lý mới này sẽ có tới 40 nhân CPU và 128 nhân GPU.

Theo những thông tin được lộ ra thì vẫn chưa rõ là 40 nhân này có bao nhiêu nhân là hiệu năng cao và còn lại bao nhiêu nhân tiết kiệm điện. Tuy nhiên, vì Mac Pro là mẫu máy tính bàn nên có lẽ số nhân hiệu năng cao sẽ chiếm đa số để đảm bảo được hiệu năng tốt nhất. 

Trước đây, đã từng có tin đồn Apple đang phát triển SoC 64 nhân CPU nhưng phóng viên Mark Gurman không nói đến trong lần này. Nếu đây là sự thật thì có lẽ bạn sẽ phải đợi khá lâu để Apple xác nhận.

Từ khóa: , ,