Apple hỗ trợ iPhone cũ trong bao lâu? - smartphonegiare.vn

Apple hỗ trợ iPhone cũ trong bao lâu?

29/12/2021 217 lượt xem

Các đời iPhone cũ là những lựa chọn sáng giá cho người dùng phổ thông. Với nhiều ưu điểm về mức giá và trải nghiệm rất tốt đến từ hệ điều hành. Tuy nhiên có một điều do dự là bạn sẽ được Apple hỗ trợ iPhone cũ trong bao lâu.

Có 2 thành phần mà Apple có thể hỗ trợ người dùng trên những chiếc iPhone cũ đó là phần cứng và phần mềm. Phần mềm là sự hỗ trợ từ các phiên bản cập nhật hệ điều hành. Còn lại là phần cứng, việc thay thế linh kiện sửa chữa khi bị hỏng hóc (sau thời gian bảo hành). Nhiều lý do về bảo mật và lỗi là cực kỳ cao nên thực sự là không nên mua những chiếc iPhone quá cũ và vượt ngoài khả năng hỗ trợ của Apple.

Nhưng có một tin tốt là thời gian hỗ trợ của Apple rất dài. Thời gian hỗ trợ phần mềm có thể lên tới 8 – 10 năm. Còn thời gian hỗ trợ phần cứng của Apple cũng lên tới 5 -7 năm kể từ ngày ngừng sản xuất.

Apple hỗ trợ iPhone cũ trong bao lâu

Theo thông tin nghiên cứu thị trường mới nhất tháng 9 năm 2021 từ Statista, công ty đã kịp thời bổ sung thêm iPhone 13 và iOS 15 mới nhất. Các iPhone cũ được hỗ trợ phần mềm rất tốt trong nhiều năm sau khi sản phẩm được bán ra với các bản cập nhật hữu dụng và có khả năng sử dụng trong thời gian dài. Đặc biệt là dài hơn với những iPhone mới được bán ra gần đây.

Điển hình như iPhone 4, dù được bán ra trong năm 2011 nhưng vẫn được Apple hỗ trợ rất dai sau đó và không thể bàn cãi là Apple đã làm quá tốt về điều này.

Cụ thể hơn, iPhone 6s được ra mắt năm 2015 cùng với phiên bản hệ điều hành iOS 9 và vẫn được Apple cập nhật lên đến iOS 14, phiên bản cập nhật sau 5 năm kể từ ngày ra mắt.

Kể từ sau đó, Apple hỗ trợ tới 3 phiên bản hệ điều hành gần nhất và iPhone 6s cũng được hỗ trợ tương tự như iOS 14.

Điều này có nghĩa Apple sẽ hỗ trợ các thiết bị như iPhone 6s về phần mềm và nếu bạn đang sở hữu iPhone 6 và lo ngại về lỗi và bảo mật thì đã đến lúc bạn nên nâng cấp chiếc iPhone của mình rồi đó.

Khi nào Apple ngừng hỗ trợ iPhone

Thực sự là phần mềm trên iPhone được Apple hỗ trợ rất đai tuy nhiên nếu có hỏng hóc về phần cứng thì Apple sẽ hỗ trợ iPhone trong bao lâu?

Apple sẽ hỗ trợ iPhone (và tất cả các thiết bị mà hãng sản xuất) trong bảy năm kể từ lần cuối cùng sản phẩm đó được bán. Vì vậy miễn là iPhone của bạn vẫn còn trong bảy năm kể từ khi bạn mua máy thì vẫn còn đủ linh kiện phần cứng được hỗ trợ từ Apple.

Bên cạnh đó, Apple cũng công bố trên website của mình rằng: “Chủ sở hữu các sản phẩm iPhone, iPad, iPod hoặc Mac có thể nhận được dịch vụ và các bộ phận từ Apple hoặc các nhà cung cấp dịch vụ của Apple trong năm năm sau khi sản phẩm không còn được bán nữa.”

Vậy những iPhone lỗi thời hay không đáng để đầu tư là những chiếc máy đã được Apple bán ra cách đây 7 năm và không còn được Apple hỗ trợ thay thế phần cứng nữa. Cụ thế các sản phẩm từ iPhone 6 và iPhone 6 Plus trở về trước sẽ không được Apple hỗ trợ nữa và không nên đầu tư kể từ thời điểm này.

Từ khóa: ,