Apple đã có có nguyên mẫu iPhone màn hình gập - smartphonegiare.vn

Apple đã có có nguyên mẫu iPhone màn hình gập

07/01/2022 209 lượt xem

Theo Leaker Dylandkt, Apple đang thử nghiệm với nhiều nguyên mẫu iPhone có thể gập lại, nhưng một chiếc ‌iPhone‌ màn hình gập có thể sẽ không ra mắt trong tương lai gần vì Apple vẫn còn lo ngại về công nghệ màn hình có thể gập lại và thị trường điện thoại thông minh có thể gập lại.

Trong một chủ đề tweet, Dylandkt nói rằng Apple đang làm việc trên một thiết bị có thể sẽ được ra mắt trong tương lai, nhưng công nghệ màn hình có thể gập lại đó chưa đủ tiên tiến và vẫn còn quá nhiều vấn đề về độ bền cùng chất lượng cần được cải tiến.

iPhone màn hình gập

Apple cũng được cho là lo ngại về việc liệu điện thoại thông minh có thể gập lại sẽ tiếp tục phổ biến với người tiêu dùng hay sẽ trở nên lỗi thời trong những năm tới.

Trước khi phát hành ‌iPhone‌ màn hình gập , Apple muốn chắc chắn rằng thiết kế có thể gập lại không phải là “sự thụt lùi so với kiểu thiết kế hiện tại của ‌iPhone‌”, điều này thực sự có thể xảy ra nếu có vấn đề về tuổi thọ và chất lượng màn hình do chức năng gập.

Những bình luận của Dylandkt cho thấy Apple đang tiếp tục chờ đợi và nghiên cứu xem thị trường những chiếc điện thoại thông minh màn hình gập có thực sự hoàn hảo. Bên cạnh đó, cũng có một số tin đồn rằng Apple đã và đang nghiên cứu điện thoại màn hình gập. Thiết bị đó sẽ được ra mắt sớm vào năm 2023.

Apple sẽ ra mắt iPhone có thể gập lại vào năm 2023

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Apple cho biết, vào tháng 5 năm 2021 Apple đang phát triển một chiếc ‌iPhone‌ có thể gập lại với màn hình OLED QHD + 8 inch linh hoạt, dự kiến ​​sẽ được phát hành vào năm 2023. Nhà phân tích màn hình Ross Young vào tháng 12 cho biết Apple sẽ không phát hành một ‌iPhone‌ có thể gập lại, sớm nhất là khoảng năm 2023 nhưng nhiều khả năng sẽ là năm 2024.

Bloomberg vào đầu năm 2021 cho biết Apple đã bắt đầu nghiên cứu và chế tạo một chiếc iPhone có thể gập lại màn hình. Điều này chứng tỏ Apple mới chỉ trong trong giai đoạn phát triển nên vẫn cần nhiều năm nữa để hoàn thiện.

Tin đồn về iPhone có thể gập lại đã lan truyền từ năm 2016 và trước đây chúng ta đã nghe nhiều báo cáo về nhiều nguyên mẫu khác nhau mà Apple đang thử nghiệm. Samsung bị cáo buộc đã cung cấp các mẫu màn hình có thể gập lại cho Apple để thử nghiệm, nhưng việc phát triển vẫn chưa được mở rộng ra các thành phần khác mà Apple vẫn đang thử nghiệm về màn hình.

iPhone màn hình gập giống Samsung Galaxy Z Flip

Apple đã thử nghiệm rất nhiều nguyên mẫu khác nhau với nhiều thiết kế rất mới lạ. Trong đó có thể kể đến việc Apple nối 2 tấm nền riêng biệt với nhau thông qua bản lề. Khác xa so với tấm nền đơn mà Samsung đã giới thiệu. Bên cạnh đó, còn có thiết kế iPhone vỏ sò tương tự như chiếc Samsung Galaxy Z Flip.

Samsung đã phát hành điện thoại thông minh màn hình gập trong nhiều năm nay và các nhà sản xuất Android khác cũng đã áp dụng công nghệ màn hình gập trên các sản phẩm của mình. Tuy nhiên, điện thoại thông minh có màn hình gập lại tiếp tục đối mặt với các vấn đề về độ bền và chất lượng hoàn thiện sản phẩm, đồng thời mức giá quá cao so với các điện thoại thông thường khác cũng là rào cản lớn.

Từ khóa: ,