6 lý do nên chọn điện thoại iPhone thay vì những chiếc máy chạy Android - smartphonegiare.vn

6 lý do nên chọn điện thoại iPhone thay vì những chiếc máy chạy Android

08/02/2022 280 lượt xem

Mình thực sự cũng rất thích những chiếc điện thoại Android. Tuy nhiên khi bạn hỏi bất kỳ người bạn nào hay gia đình, người thân thì đại đa số người dùng sẽ chọn những chiếc iPhone. Vậy điều gì đã khiến mọi người yêu thích iPhone đến như vậy? Cùng mình tìm hiểu 6 lý do nên chọn điện thoại iPhone thay vì những chiếc máy chạy Android trong bài viết dưới đây nhé.

Android là hệ điều hành thực sự tuyệt vời với nhiều phát triển về công nghệ nhanh hơn iPhone rất nhiều. Cùng với đó là sự tùy biến mạnh mẽ và chuyên sâu giúp người dùng trải nghiệm được nhiều thứ.

Mình chưa bao giờ khẳng định iOS tốt hơn Android hay ngược lại. Ý của mình là iPhone thực sự có nhiều thứ hơn Android vì nó chạy iOS. Thêm nữa, vì là sản phẩm ‘cây nhà lá vườn’ nên iOS có sự tối ưu phần cứng với phần mềm thực sự rất đáng nể. Cùng với đó hệ sinh thái của Apple bao gồm Mac, Apple Watch hay AirPods bổ trợ cho nhau rất tuyệt vời.

Hệ sinh thái Apple

Apple quả thực đang làm quá tốt về những thiết bị mà mình đang có. Vượt trội trên cả đối thủ là hệ sinh thái của mình. Từ ngày Apple chuyển qua tự thiết kế kiến trúc chip cho mình thì dường như toàn bộ sản phẩm của hãng đều do hãng tự sản sản xuất, từ đó giúp Apple có thể kiểm soát tối ưu phần cứng và phần mềm tốt hơn rất nhiều. Apple có quyền quyết định thêm hay bớt bất kỳ điều gì mà họ muốn để khả năng hoạt động của các thiết bị trở nên trơn tru hơn.

Ví dụ đơn giản: AppStore của Apple đã đi trước Play Store và các hãng khác nhiều năm, họ cung cấp đầy đủ các dịch vụ như iBooks, Podcast, Apple Music, Apple TV +, Apple Arcade, … và thậm chí họ còn cho phép bạn đăng ký tất cả với chỉ 1 lần nhấn bằng dịch vụ Apple One. Không chỉ vậy việc hủy đăng ký, ngừng dịch vụ của Apple cũng cực kỳ đơn giản.

Không chỉ dừng lại ở đó, iPhone hoạt động hiệu quả với máy Mac, Apple TV, HomePod, HomePod Mini, Apple Watch,…. Nếu bạn đã sở hữu iPhone và thêm ít nhất 1 thiết bị nữa thì sự liên kết trên toàn bộ hệ sinh thái sẽ không khiến bạn phải thất vọng.

Bạn có thể sử dụng tính năng Continuity trên MacBook để thực hiện tiếp công việc của mình. Chuyển file siêu nhanh với tính năng AirDrop cho các thiết bị trong hệ sinh thái của 

Apple. Hay bạn chỉ cần một cú click là đã có thể gửi tin nhắn iMessage ngay trên MacBook. Điều gì nhất bạn cần làm là để thiết bị của mình gần với các sản phẩm khác trong hệ sinh thái.

Không có bloatware – Không có ứng dụng không cần thiết trong iPhone

Thực sự mà nói, trong những năm vừa qua các hãng sản xuất smartphone Android lớn như Samsung đã hạn chế được rất nhiều bloatware bên trong smartphone của mình. Tuy nhiên, vẫn còn đó các hãng sản xuất như Huawei, ZTE, Oppo, Vivo hay Xiaomi vẫn cài đặt hàng tá bloatware bên ngoài vào điện thoại. Điều này gây ra sự khó chịu đáng kể cho người dùng. Còn đối với iPhone, dường như bạn sẽ không hề bắt gặp một tình trạng có bloatware nào bên trong điện thoại của mình. Tất cả những gì bạn cần đều có và chỉ có đủ cho bạn trong iPhone.

Đó là trải nghiệm mà bạn sẽ không thể tìm thấy trên bất kỳ chiếc điện thoại nào khác. Bạn có thể xóa hầu hết các ứng dụng được cài đặt bên trong máy và tìm thấy chúng trên AppStore, giúp bạn có thể tải về bất kỳ lúc nào.

Apple Pay

Samsung cũng từng có cho mình một phương pháp thanh toán rất hay đó là Apple Pay. Tuy nhiên, Apple được phổ biến hơn rất nhiều với Apple Pay. Apple rất hữu ích và đơn giản với nhiều người dùng. Bạn chỉ cần thêm thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ của mình vào ứng dụng Wallet của Apple. Từ bây giờ bạn đã có thể thanh toán bất kỳ các khoản nào một cách đơn giản bằng điện thoại iPhone của mình.

Các tính năng về quyền riêng tư của iOS

Các tính năng bảo mật và quyền riêng tư của người dùng từ lâu đã nổi tiếng trên iPhone và iPad. Với cập nhật iOS 15/ iPad OS 15 càng giúp tính năng này hoạt động tốt, mạnh mẽ và rõ ràng hơn cho người dùng. Người sẽ có thể điều khiển những tính năng dưới đây:

Bảo vệ quyền riêng tư hoạt động Email của người dùng bằng cách ẩn địa chỉ IP và che giấu vị trí

Bảo vệ Email người dùng bằng cách tạo ra địa chỉ Email ảo. Từ đó lượng Email rác sẽ được giải thải đáng kể.

Cung cấp tính năng thông báo cho người dùng về ứng dụng theo dõi họ và thông báo cho mọi người biết ứng dụng có đang truy cập camera hay microphone không.

Safari cung cấp thêm khả năng ngăn chặn các trang web sử dụng công cụ theo dõi lịch sử người dùng và giới hạn quyền trình cập vào bộ nhớ lưu trữ hoặc album ảnh.

AppStore không có điểm nào để chê

Bạn có thể tìm được rất nhiều ứng dụng trên Google Play nhưng để tìm dễ dàng một ứng dụng tốt và ổn định để sử dụng lâu dài thì AppStore vẫn có nhiều ưu thế hơn. CÁc nhà phát hành thường sẽ ưu tiên phát hành các ứng dụng trên AppStore trước rồi sau đó mới phát triển dần trên nền tảng khác. Lấy ví dụ về tựa game Fortnite, được phát hành lần đầu trên AppStore và sau đó vài tháng mới được chuyển dần từ iOS sang Android. Chưa kể đến việc độc quyền trên các thiết bị Samsung khi đó.

Chưa kể đến các ứng dụng nổi tiếng khác như Super Mario Run, HQ Trivia, Monument Valley 2, Affinity Photo, Snapchat,….

Hỗ trợ cập nhật lâu dài

Điều này có thể ‘đụng chạm’ rất nhiều đến người dùng Android nhưng đây là sự thật. Việc người dùng iPhone cập nhật iOS 15 đã hơn 80% với những thiết bị được hỗ trợ. Điều này còn chưa kể đến các thiết bị 4 đến 5 năm tuổi cũng được Apple hỗ trợ cập nhật lên iOS 15 như iPhone 6s hay iPhone 7. 

Google chưa bao giờ công bố lượng người cập nhật lên phiên bản hệ điều hành mới nhất nhưng chắc chắn rằng sẽ không có tỉ lệ cao như vậy. Bên cạnh đó, người dùng iPhone cũng được cập nhật nhanh hơn rất nhiều so với người dùng Android. Bạn sẽ nhận được bản cập nhật ngay sau khi Apple giới thiệu phiên bản hệ điều hành mới.

Bạn thấy 6 lý do nên chọn điện thoại iPhone trên đây có hợp lý không? Nếu thấy bài viết hữu ích cho mình xin một like và một share nhé. Rất cảm ơn các bạn đã xem bài viết.