4 sản phẩm Apple nên khai tử càng sớm càng tốt, bất ngờ với những cái tên huyền thoại - smartphonegiare.vn

4 sản phẩm Apple nên khai tử càng sớm càng tốt, bất ngờ với những cái tên huyền thoại

05/01/2022 249 lượt xem

Trải qua nhiều năm với nhiều sản phẩm ấn tượng được Apple ra mắt mỗi năm. Với thiết kế đẹp cùng nhiều tính năng hấp dẫn giúp tổng thể chiếc máy trở nên hoàn thiện hơn rất nhiều. Tuy nhiên, cùng với đó vẫn có rất nhiều thiết bị của Apple dù đã ra mắt rất lâu và không còn hấp dẫn ở thời điểm hiện tại nhưng Apple vẫn đang bán trên thị trường. Và trong bài viết sau đây mình sẽ tổng hợp lại 4 sản phẩm Apple nên khai tử càng sớm càng tốt, bất ngờ với những cái tên huyền thoại.

Apple Watch Series 3 (2017)

Không thể phủ nhận rằng Apple Watch Series 3 vẫn là sản phẩm cực kỳ chất lượng. Đặc biệt, chiếc đồng hồ này vẫn là sản phẩm rất tuyệt vời dành cho những ai đã sở hữu. Tuy nhiên, nếu để mua mới thì mình vẫn không khuyên các bạn nên mua chiếc đồng hồ này.

Vấn đề chính ở đây là khả năng lưu trữ của nó. Với chỉ 8GB khả dụng với Apple Watch Series 3, không thể cập nhật nó đúng cách. Apple đã tìm ra một cách giải quyết, đó là khôi phục Đồng hồ của bạn mỗi khi có bản cập nhật mới. Tuy nhiên, hãng hoàn toàn có thể giải quyết nhanh chóng vấn đề này bằng cách bán ra phiên bản nâng cấp hơn một tí về dung lượng như 16GB chẳng hạn.

Nếu bạn đang suy nghĩ về việc mua một chiếc Apple Watch nhưng không muốn chi nhiều hơn cho Series 7 mới, thì sẽ có Apple Watch SE với thiết kế đẹp và cấu hình mạnh mẽ hơn được ra mắt vào năm 2020. Chiếc đồng hồ này là sự kết hợp những gì tốt nhất của Series 4, Series 5, và Series 6.

iPod Touch Gen 7 (2019)

Đã từng tạo nên làn sóng rất lớn trên thị trường và trở thành sản phẩm rất tuyệt vời dành cho nhiều bạn. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại thiết bị đã dần lỗi thời và bạn sẽ không dễ để có thể tìm kiếm iPod Touch (2019) trên trang chủ Apple.

Apple đã từng quảng cáo rằng sản phẩm rất nhanh và mượt ở mức tối đa. Hãng thậm chí còn quảng cáo iPod touch như một thiết bị chơi game trước khi phát hành dịch vụ Apple Arcade. Giờ đây, với hơn 200 trò chơi trên nền tảng của mình và ba năm sau, iPod touch đã trở nên lỗi thời.

iPod Touch sử dụng bộ vi xử lý A10 Fusion được tích hợp bên trong iPhone 7. Mặc dù có tốc độ nhanh gấp đôi so với người tiền nhiệm và có hiệu suất đồ họa tốt hơn gấp ba lần, nhưng chỉ với màn hình Retina 4 inch, iPod touch có cảm giác quá nhỏ. Sản phẩm có một camera 8MP có khả năng quay video 1080p HD và có một camera FaceTime HD với độ phân giải 1.2MP.

Mình thực sự ước Apple sẽ cập nhật thiết bị hiện đã bị lãng quên này với màn hình lớn hơn và sáng hơn, dung lượng lưu trữ nhiều hơn và máy ảnh được cải thiện. Mặc dù có thể sẽ tốt hơn nếu chỉ mua một chiếc iPhone hoặc iPad mini , nhưng vẫn có những người chỉ muốn một thiết bị để nghe một số bài hát, có một vài ứng dụng và quên đi kết nối di động.

Mac mini (2018)

Với việc Apple đang trong giai đoạn chuyển đổi từ Intel sang Apple Silicon của riêng mình, thì cực kỳ khó hiểu khi hãng vẫn còn bày bán những chiếc Mac Mini sử dụng CPU của INtel được ra mắt từ năm 2018 trên thị trường. Thậm chí, Mac Mini 2018 còn có giá mắc hơn cả Mac Mini M1 mới ra mắt và các đối thủ khác trên thị trường. Từ đó, bạn lại có thêm lý do không nên mua chiếc máy tính này ở thời điểm hiện tại và cả tương lai.

Intel Mac mini đi kèm với cấu hình Intel Core i5 thế hệ thứ 8, với 8GB RAM, Intel UHD Graphics 630 và bộ nhớ SSD 512GB và có thể lên đến Intel Core i7 thế hệ thứ 8 3.2GHz 6 nhân, 64GB RAM, dung lượng lưu trữ SSD lên đến 2TB và hỗ trợ 10 Gigabit Ethernet. Mặc dù đây vẫn là máy tính tuyệt vời nhưng bạn không nên mua vì mức giá con hơn cả Mac Mini M1 (1099 USD – 699 USD) và sự hỗ trợ của Apple trong tương lai.

Beats Solo3 Wireless (2016)

Apple đã mua lại và đang sở hữu Beats nên sẽ khó thể nào bỏ qua chiếc tai nghe này của Beats. Hơn nữa, hãng gần đây đã ngừng sản xuất Beats Solo Pro, một sản phẩm tốt hơn vô cùng, tại sao Beats / Apple vẫn bán Beats Solo3 Wireless?

Mặc dù có thời lượng pin lên đến 40 giờ nhưng Beats Solo3 Wireless mang trên mình vẻ ngoài “rẻ tiền” với logo Beats. Khác với Solo Pro, có vẻ ngoài đẹp hơn và cao cấp (mặc dù không thoải mái chút nào).

Solo3 Wireless sử dụng chip W1, vì vậy nó giúp ghép nối nhanh với tất cả các thiết bị Apple của bạn, nhưng với giá 200 đô la, AirPods Pro và Beats Fit Pro hoạt động tốt hơn với ANC, tính năng và chất lượng âm thanh. Nếu bạn đang tìm kiếm tai nghe, có lẽ Beats Studio3 Wireless có thể hữu ích, tuy nhiên nghĩ cho cùng Apple nên sản xuất tai nghe Beats mới càng sớm càng tốt.

Đây là những sản phẩm mà mình nghĩ Apple nên đổi mới hoặc khai tử càng sớm càng tốt. Nếu khác hàng đã mua thì chắc chắn sẽ thất vọng với sản phẩm.

Bạn nghĩ gì về họ? Có sản phẩm nào khác mà bạn nghĩ Apple không nên bán vào năm 2021/2022 không? Chia sẻ suy nghĩ của bạn trong phần bình luận dưới đây.