Hướng dẫn cách vệ sinh AirPods giúp tai nghe sạch như mới - smartphonegiare.vn

Hướng dẫn cách vệ sinh AirPods giúp tai nghe sạch như mới

06/01/2022 268 lượt xem

Hãy thường xuyên vệ sinh chiếc Airpods của mình để chiếc tai nghe vẫn luôn sạch đẹp như mới nhé. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách vệ sinh AirPods giúp tai nghe của bạn sạch như mới mua.

Airpods là thiết bị tai nghe không dây được ưa chuộng rất nhiều ở thời điểm hiện nay vì khả năng kết nối dễ dàng và chất lượng hoàn thiện cao. Tuy nhiên, sau thời gian dài sử dụng thì những chiếc Airpods sẽ bám bụi và trở nên bẩn hơn.

Cách vệ sinh Airpods

Đầu tiên, bạn có thể dùng khăn ướt lau phần bên ngoài của tai nghe để làm sạch các vết bẩn bám dính trong quá trình sử dụng. Tiếp theo bạn dùng bông tăm thấm thêm ít dung dịch Clorua để làm sạch các khe của tai nghe.

Bước 1: Nếu phần lưới của tai nghe lõm vào bên trong như Airpods Pro thì bạn có thể tháo nút tai ra và dùng bông tăm khô để lấy các chất bẩn ra. Đừng dùng bông tăm ướt nó sẽ tạo ra độ nhầy của chất bẩn.

Bước 2: Tương tự, bạn vệ sinh hộp sạc như cách mà vệ sinh tai nghe. Dùng miếng vải mềm thấm nước vệ sinh toàn bộ hộp sạc của tai nghe.

Bước 3: Tiếp tục dùng bông tăm thẩm ít cồn vệ sinh phần trong của tai nghe và lau lại bằng nước sạch. 

Bước 4: Cổng sạc của Airpods giống với cổng sạc trên iPhone nên bạn có thể dùng những bông tăm chuyên dụng để vệ sinh cổng sạc.

Bước 5: Cuối cùng lau khô và đảm bảo là rất khô để đặt mọi thứ quay trở lại hộp sạc.

Lưu ý khi vệ sinh tai nghe

Đầu tiên, các tai nghe Airpods tính tới thời thời điểm hiện tại không thể chống nước hoàn toàn, có nghĩa bạn chỉ có thể kháng nước mưa nhưng không thể đem ngâm nước. Vì thế bạn không được rửa Airpods để vệ sinh.

Tiếp theo, bạn không nên dùng những vật sắc nhọn như kim vì điều này có thể làm hư hỏng chiếc tai nghe của bạn. Đầu nhọn có thể đâm thủng phần lưới bảo vệ tai nghe và là bay chân sạc. Đồng thời, nếu bất cẩn bạn có thể sẽ làm trầy xước tai nghe trông rất xấu.

Bạn đã biết cách vệ sinh tai nghe Airpods của mình chưa? Nếu thấy bài viết hữu ích cho mình xin một like và một share nhé. Rất cảm ơn các bạn đã xem bài viết.