Hướng dẫn cách tăng tuổi thọ pin trên iPhone với chỉ 4 bước làm - smartphonegiare.vn

Hướng dẫn cách tăng tuổi thọ pin trên iPhone với chỉ 4 bước làm

12/01/2022 271 lượt xem

Từ sau khi iPhone 13 ra mắt, iPhone đã không còn bị đánh giá thấp về khả năng sử dụng pin nữa. Đồng thời với việc đó cũng giúp cải thiện khả năng quản lý pin và hiệu suất sử dụng trên những chiếc iPhone đời cũ hơn. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể chủ động tắt thêm một số tính năng để giúp nâng cao thêm thời lượng pin trên máy. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tăng tuổi thọ pin trên iPhone với chỉ 4 bước làm.

1. Tắt tính năng làm mới ứng dụng trong nền

Bước 1: Đầu tiên, bạn truy cập vào theo đường dẫn Settings (cài đặt) – General (cài đặt chung) – Background app refresh (làm mới ứng dụng trong nền). 

Bước 2: Tiếp theo bạn tắt tính năng này đi để máy không liên tục làm mới các ứng dụng trong nền như cập nhật thông tin thời tiết.

2. Bật tính năng sạc pin được tối ưu hóa

Tính năng này sẽ tự động điều chỉnh cách bạn sạc pin sao cho viên pin trên máy không bị nhồi liên tục. Đặc biệt là những lúc sạc đêm vì điều này ảnh hưởng rất lớn đến thời lượng pin trên máy. 

Bước 1: Bạn truy cập vào Cài đặt > Pin > Tình trạng pin.

Bước 2: Bạn kích hoạt tính năng Sạc pin được tối ưu hóa để sử dụng nhé..

3. Giảm các hiệu ứng trên iPhone

Thông thường iPhone được thêm vào các hiệu ứng chuyển động nhằm cho các thao tác trên máy mượt mà hơn rất nhiều. Tuy nhiên, điều này gây tiêu tốn khá nhiều tài nguyên trên máy và dẫn đến việc tốn pin nhiều hơn.

Bước 1: Để tắt tính năng này bạn truy cập vào mục Cài đặt > Trợ năng > Chuyển động.

Bước 2: Ở đây bạn vô hiệu hóa hết 3 mục có trong ảnh là được nhé.

4. Tắt tự động điều chỉnh độ sáng

Tính năng tự động điều chỉnh độ sáng giúp máy có thể canh được môi trường bên ngoài để giúp bạn dễ chịu hơn khi sử dụng điện thoại. Tuy nhiên, tính năng này cũng sử dụng khá nhiều tài nguyên và khiến cho điện thoại của bạn tiêu hao nhiều pin hơn.

Bước 1: Đầu tiên, bạn truy cập vào Cài đặt > Trợ năng > Màn hình.

Bước 2: Sau đó, bạn chọn vào mục Độ sáng tự động và tắt đi tính năng này.

Bạn đã biết cách tăng tuổi thọ pin trên iPhone chưa? Nếu thấy bài viết này hữu ích cho mình xin một like và một share nhé. Rất cảm ơn các bạn đã xem bài viết.