Hướng dẫn cách kéo dài thời gian sử dụng pin trên điện thoại giúp bạn tự tin đi du lịch - smartphonegiare.vn

Hướng dẫn cách kéo dài thời gian sử dụng pin trên điện thoại giúp bạn tự tin đi du lịch

03/02/2022 342 lượt xem

Dịp tết này cùng những chuyến đi dã ngoại hay du lịch bạn thường sẽ quan tâm nhiều nhất về pin điện thoại phải không nào. Đi chơi xa mà pin điện thoại hết giữa chừng quả thực là một thảm họa nhất là khi bạn đang tự đi xe máy. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách kéo dài thời gian sử dụng pin trên điện thoại giúp bạn tự tin đi du lịch.

Sử dụng sạc nhanh khi có thể

Bất kể lúc nào và bất kể ở đâu bạn cũng nên tận dụng sạc nhanh để chiếc điện thoại của bạn có thể nhanh chóng nạp đầy dung lượng pin lại. Sạc nhanh rất có lợi khi bạn dừng chân và chỉ cần 25 đến 30 phút là bạn đã có ít nhất 50% pin để tiếp tục lên đường rồi đấy nhé. Hãy dừng chân ở những địa điểm có ổ điện và sử dụng bộ sạc kích hoạt được tối đa công suất của máy nhé.

Đóng các ứng dụng không cần thiết

Các ứng dụng chạy ngầm không chỉ tiêu tốn tài nguyên trên máy mà còn tiêu hao rất nhiều năng lượng để duy trì các thông báo và gây nóng máy không cần thiết. Bạn hãy đóng các ứng dụng chạy ngầm đi để đảm bảo máy sẽ không phải tải bất cứ dữ liệu nào. Từ đó, máy sẽ đỡ nóng hơn rất nhiều giúp đỡ hao pin trên máy hơn.

Hạn chế sử dụng điện thoại ở nhiệt độ cao

Đến con người còn không thích nhiệt độ cao huống chi là máy móc phải không nào. Khi nhiệt độ tăng cao cũng là kẻ thù của pin trên các thiết bị điện tử. Lúc này máy sẽ nhanh hết pin hơn rất nhiều. Vì thế bạn hãy hạn chế để điện thoại tiếp xúc trực tiếp dưới ánh sáng mặt trời và sử dụng điện thoại khi nhiệt độ đang tăng cao. Đồng thời bạn cũng không nên sạc pin khi nhiệt độ đang tăng cao nhằm tránh trường hợp hỏng pin nữa nhé.

Sử dụng sạc dự phòng

Sạc dự phòng là món phụ kiện không thể nào thiếu khi bạn muốn đi chơi xa. Với sạc dự phòng sẽ giúp bạn cấp đầy dung lượng pin trên máy và bạn có thể an tâm hơn khi đi xa. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn những bộ sạc dự phòng chất lượng cao có hỗ trợ sạc nhanh hoặc những bộ trạm sạc di động để sử dụng được lâu dài hơn nữa nhé.

Sử dụng bộ phát 4G

Điện năng tiêu thụ cho 4G hoặc 5G là rất nhiều. Do các linh kiện thu sóng 4G cần truyền tải dữ liệu liên tục nên vừa tiêu hao tài nguyên vừa sử dụng rất nhiều năng lượng trên máy. Vì thế bạn hãy hạn chế sử dụng 4G trên máy mà thay vào đó là sử dụng bộ phát 4G để giảm bớt nhiệt độ cho điện thoại từ đó điện thoại của bạn sẽ trụ được thời gian sử dụng lâu hơn đáng kể đấy nhé.

Bạn đã biết cách kéo dài thời gian sử dụng pin trên điện thoại chưa? Nếu thấy bài viết hữu ích cho mình xin một like và một share nhé. Rất cảm ơn các bạn đã xem bài viết.