Cách khắc phục lỗi không quay video được trên iPhone - smartphonegiare.vn

Cách khắc phục lỗi không quay video được trên iPhone

02/01/2022 271 lượt xem

Một trong những tính năng vượt trội của iPhone so với những chiếc smartphone Android là khả năng quay video rất đỉnh cao của mình. Với iPhone bạn dễ dàng tạo ra được những thước phim rất đẹp và ấn tượng. Tuy nhiên, thỉnh thoảng tính năng này cũng sẽ gặp lỗi và không thể sử dụng như bình thường được. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách khắc phục lỗi không quay video được trên iPhone cực nhanh chóng.

1. Khởi động lại ứng dụng camera

Nếu đã mở ứng dụng camera lên và sử dụng để quay video từ 1 đến 2 lần đều bị thoát ra hoặc không truy cập vào được thì bạn nên tắt hẳn ứng dụng và khởi động lại. Điều này sẽ giúp máy xóa đi những file rác khi khởi chạy ứng dụng và có khả năng khắc phục được tình trạng trên.

Bên cạnh đó, nếu có thể hãy khởi động lại máy để máy xóa toàn bộ những file cache có khi khởi chạy hoặc xung đột các ứng dụng với nhau. Từ đó bạn sẽ khắc phục được rất nhiều lỗi khác nhau.

Với các iPhone đời thấp như iPhone 8 còn nút home thì chỉ cần nhấn giữ vào nút nguồn. Còn với những chiếc máy có tai thỏ như từ iPhone X trở lên thì bạn phải đè giữ nút nguồn và nút giảm âm lượng. Sau đó gạt thanh trượt sang để tắt nguồn.

2. Cập nhật hệ điều hành

Với các phiên bản iOS cũ trên iPhone thường sẽ có những lỗi thiếu sót và những sự xung đột với các ứng dụng. Vì thế hãy thường xuyên cập nhật hệ điều hành lên các phiên bản mới nhất để máy sử dụng tốt nhất nhé.

Bước 1: Bạn truy cập vào mục Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm.

Bước 2: Sau đó, bạn chọn vào mục Cập nhật phần mềm >Tải về và cài đặt để hoàn tất cập nhật.

3. Đặt lại tất cả cài đặt trên iPhone

Khôi phục lại Cài đặt gốc hay đặc lại tất cả cài đặt trên iPhone sẽ giúp chiếc iPhone trở lại như lúc mới mua. Với cách này dữ liệu cá nhân và các dữ liệu hoạt động, ứng dụng sẽ bị xóa sạch và bạn nên cân nhắc trước khi reset nhé.

Bước 1: Bạn truy cập vào mục Cài đặt, sau đó chọn Cài đặt chung. Kéo xuống mục gần cuối cùng và chọn vào Chuyển hoặc đặt lại iPhone.

Bước 2: Cuối cùng bạn chọn vào mục Đặt lại > Đặt lại tất cả cài đặt là xong nhé.

Bạn đã biết cách khắc phục lỗi không quay video được trên iPhone chưa? Nếu thấy bài viết hữu ích cho mình xin một like và một share nhé. Rất cảm ơn các bạn đã xem bài viết.