Cách cập nhật iOS 15.4 Beta 1 giúp bạn vẫn có thể mở khóa Face ID khi đeo khẩu trang - smartphonegiare.vn

Cách cập nhật iOS 15.4 Beta 1 giúp bạn vẫn có thể mở khóa Face ID khi đeo khẩu trang

28/01/2022 399 lượt xem

Hôm nay, Apple đã ra mắt iOS 15.4 Beta 1 cùng iPadOS 15.4 Beta 1 sau khi ra mắt iOS 15.3 chính thức 1 ngày trước đó. Với nhiều tính năng thử nghiệm dành cho nhà phát triển, đặc biệt là khả năng cho phép mở khóa Face ID khi đang đeo khẩu trang cực kỳ hữu ích.

Lưu ý: Bạn cần sao lưu dữ liệu trước khi cập nhật lên hệ điều hành mới để tránh mất dữ liệu quan trọng trên máy.

iOS 15.4 Beta 1 có gì mới?

Tính năng cho phép mở khóa khuôn mặt khi vẫn đang đeo khẩu trang cực kỳ tiện lợi. Nhưng hiện tại tính năng chỉ hỗ trợ mở khóa cho iPhone 12 trở về sau.

Bước 1: Để bật tính năng này bạn chọn vào Cài đặt > Face ID & Mật mã > Sử dụng Face ID với khẩu trang > Bắt đầu thiết lập.

Bước 2: Bạn hãy bỏ kính ra để thiết lập Face ID. Sau khi thiết lập hoàn tất bạn có thể thêm mục kính râm để mở khóa khi đeo kính.

Tuy nhiên với tính năng này bạn chỉ có thể chọn 1 trong 2 vì không thể sử dụng cùng lúc khẩu trang với kính râm.

Bên cạnh đó vẫn chưa có nhiều thông tin về các tính năng được hỗ trợ. Trong đó, Apple vẫn chưa giới thiệu Universal Control, một tính năng ‌iPad‌ và Mac rất được mong đợi. 

Universal Control sẽ cho phép nhiều máy Mac và iPad được điều khiển bằng cùng một bàn phím và chuột, và vào tháng 12, Apple đã cập nhật trang web của mình và cho biết rằng hãng sẽ đưa tính năng này đến tay người dùng vào khoảng đầu năm 2022.

Theo Bloomberg, Apple đang phát triển một dịch vụ thanh toán mới cho phép ‌iPhone‌ chấp nhận thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng mà không cần phần cứng bổ sung. Tính năng này sẽ cho phép các chủ doanh nghiệp nhỏ thực hiện thanh toán qua NFC mà không cần phần cứng như Square Reader.

Cách cập nhật iOS 15.4 Beta 1

Bước 1: Bạn truy cập vào đường link bên dưới để tải về Profile cho phiên bản Beta nhé.

Bước 2: Tiếp theo bạn mở Cài đặt lên và chọn vào mục Hồ sơ đã tải về > Cài đặt Profile nha.

Bước 3: Bạn đồng ý Cài đặt với các điều khoản từ Apple Inc. Lúc này iPhone sẽ yêu cầu bạn khởi động lại bạn nên thực hiện điều đó ngay nhé.

Bước 4: Cuối cùng bạn truy cập vào Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm > Tải về và cài đặt iOS 15.4 Developer Beta nhé.

Bạn đã cập nhật lên iOS 15.4 Beta 1 chưa? Nếu thấy bài viết hữu ích cho mình xin một like và một share nhé. Rất cảm ơn các bạn đã xem bài viết.