Tổng hợp những tin đồn về Mac mini 2022, rất nhiều cải tiến, rất đáng chờ đợi  - smartphonegiare.vn

Tổng hợp những tin đồn về Mac mini 2022, rất nhiều cải tiến, rất đáng chờ đợi 

11/02/2022 273 lượt xem

Apple đang phát triển và sẽ sớm cho ra mắt thế hệ tiếp theo của Mac mini cao cấp. Mac mini 2022 sẽ nâng cấp rất nhiều từ những chiếc Mac mini cao cấp chạy chip Intel. Đồng thời, Apple đang cố gắng thúc đẩy quá trình này để hoàn tất nhiệm vụ 2 năm chuyển đổi toàn bộ hệ sinh thái của mình sang Apple Silicon. Và trong bài viết này mình sẽ tổng hợp tất cả những gì bạn có thể biết về Mac mini 2022.

Thiết kế

Chắc chắn rằng Mac mini 2022 sẽ có nhiều, rất nhiều thay đổi về thiết kế nhưng vẫn chưa chắc chắn rằng chúng sẽ trông như thế nào. 

Cụ thể hơn Leaker Jon Prosser, người có một số hồ sơ theo dõi hỗn hợp khi dự đoán kế hoạch của Apple, đã cung cấp một vài chi tiết về thiết kế của Mac mini mới. Cho biết Mac mini mới sẽ có thiết vỏ nhôm nguyên khối như hiện tại nhưng kích thước nhỏ hơn tương đối. 

Với những tư liệu mà Prosser cung cấp kết xuất, nhiều khả năng thiết kế này không thể trở thành hiện thực vì có quá ít không gian để bố trí cũng như khoảng cách giữa các cổng.

Màu sắc

Có không ít tin đồn cho rằng Mac mini cao cấp mới này của Apple sẽ có nhiều màu sắc hơn, ngoài màu xám hoặc bạc không gian thì còn thêm một màu nữa tương tự như iMac 24 inch. Tuy nhiên, các tùy chọn mới này vẫn chưa được xác nhận nên có lẽ Apple sẽ gắn bó với các màu sắc trên Mac mini tiêu chuẩn.

Cổng kết nối

Tin đồn dự đoán chỉ ra rằng Mac mini mới của Apple sẽ trang bị đầy đủ các cổng kết nối không thừa cũng không thiếu. Với sự xuất hiện của 4 cổng Thunderbolt, hai cổng USB-A, cổng Ethernet và cổng HDMI. Bên cạnh đó là cổng sạc từ tính trên Mac mini 24 inch.

Chip Apple Silicon

Những mẫu Mac mini mới của Apple trong năm nay hứa hẹn sẽ sử dụng các phiên cao cấp như M1 Pro hoặc M1 Max, được giới thiệu lần đầu trong MacBook Pro 2021. Đây sẽ là một sự nâng cấp cực kỳ hoàn hảo cho các phiên bản Mac mini cao cấp sử dụng CPU Intel.

Các phiên bản Mac mini tiêu chuẩn sẽ sử dụng chip M1 trong một thời gian nữa, còn phiên bản cao cấp hơn sử dụng chip M1 Pro hoặc M1 Max. Những con chip này sẽ có 10 nhân CPU với 8 nhân trung bình và 2 nhân hiệu suất cao. Apple sẽ không sử dụng chip 8 nhân của M1 Pro bên trong MacBook Pro 14 inch.

Về hiệu suất GPU, chip M1 Pro có tối đa 16 nhân (trong đó, phiên bản tiêu chuẩn của MacBook Pro 14 inch có tùy chọn 14 nhân GPU). Bên cạnh đó, M1 Max sở hữu tối đa 32 nhân GPU (cũng có phiên bản tùy chọn 24 nhân GPU). Nhiều khả năng các phiên bản tùy chọn này sẽ được tích hợp vào Mac mini cao cấp mới của Apple.

Chip M1 Pro hỗ trợ RAM lên đến 32GB và M1 Max hỗ trợ lên đến 64GB, vì vậy Mac mini mới sẽ tiếp tục hỗ trợ RAM lên tới 64GB. Riêng phiên bản M1 của Mac mini vẫn bị giới hạn ở RAM 16GB.

Ngày ra mắt

Vẫn chưa có nhiều tin đồn về ngày ra mắt Mac mini mới của Apple. Tuy nhiên nhiều khả năng Apple sẽ ra mắt trong nửa đầu năm nay và thậm chí là trong tháng 3 tới. Apple đang dự kiến tổ chức 1 sự kiện trực tuyến vào ngày 8 tháng 3 và không loại trừ khả năng là Apple sẽ ra mắt trong sự kiện này.

Mark Gurman của Bloomberg đã nhiều lần nói rằng ít nhất có một máy tính Mac mới của Apple sử dụng Apple Silicon được ra mắt trong sự kiện lần này. Đã có nhiều đồn đoán rằng, iMac mới sẽ được ra mắt vào sự kiện lần này. Tuy nhiên, nhà phân tích màn hình Ross Young gần đây cho biết một chiếc iMac mới sẽ không sẵn sàng ra mắt cho đến mùa hè.

Với việc dường như iMac sẽ không ra mắt cho đến mùa hè, MacBook Pro và MacBook Air sẽ được ra mắt vào mùa thu năm 2022. Mac mini trở thành ứng cử viên số một cho sự kiện ra mắt lần này.