Tất tần tật những tin đồn rò rỉ về iPad Air 5 2022 sẽ được ra mắt vào tháng 3 sắp tới - smartphonegiare.vn

Tất tần tật những tin đồn rò rỉ về iPad Air 5 2022 sẽ được ra mắt vào tháng 3 sắp tới

08/02/2022 273 lượt xem

Apple đang làm việc để cho ra mắt một chiếc máy tính bảng mới vào mùa xuân năm nay. Dự kiến sẽ là sự kiện ảo được tổ chức trực tuyến thông qua các nền tảng video như các sự kiện trong 2 năm qua của hãng. Sẽ không có quá nhiều thay đổi về ngoại hình của iPad Air 5 2022, tất cả sự tập trung sự nâng cấp bên trong của máy.

Thiết kế

Trong phiên bản cập nhật lần này sẽ không có quá nhiều thay đổi về ngoại hình của thiết bị, chủ yếu Apple sẽ bổ sung hoặc thay thế các màu hiện có trên iPad Air 4. Hiện tại thì iPad Air 4 bao gồm các màu bạc, xám không gian, vàng hồng, xanh lá cây và xanh da trời.

Tương nhự như iPad Pro, iPad Air cũng có thiết kế toàn màn hình với kích thước 10.9 inch nhưng không có hỗ trợ Face ID. Thay vào đó, Apple sử dụng nút nguồn được tích hợp cảm biến Touch ID để bảo mật máy và xác thực sinh trắc học.

Mặc dù không có nhiều thay đổi về ngoại hình nhưng iPad Air 5 được thừa hưởng những tính năng mới trên iPad Mini 6, anh em song sinh của iPad Air 5 2022.

Kết nối 5G

Chắc chắn rồi, iPad mini 6 cũng được trang bị 5G nên iPad Air mới nhất không thể thiếu điều này được rồi. Vì iPad mini 6 cũng được trang bị 5G ở băng tần Sub 6GHz, không phải là 5G băng tần mmWave nhanh nhất nên chắc hẳn cũng có một vài hạn chế đáng kể cho người dùng.

Nếu như bạn chưa biết, băng tần 5G Sub-6 là dạng băng tần rất phổ biến đặc biệt là ở Việt Nam. Hiện tại các nhà mạng Việt Nam chỉ hỗ trợ phổ biến cho băng tần này. Bạn sẽ dễ dàng sử dụng 5G ở Việt Nam hơn.

Nâng cấp cấu hình

Chắc chắn rằng, iPad Air 5 2022 sẽ được trang bị cấu hình mạnh mẽ nhất đến từ Apple với chip xử lý Apple A15 Bionic 6 nhân. Trên iPad mini 6, Apple đã hã ung nhịp con chip từ 3.2 GHz trên iPhone 13 xuống thành 2.9 GHz. Không rõ là xung nhịp này sẽ có lặp lại trên iPad Air 5 hay không.

Vì bị giảm xung nhịp nên iPad mini 6 kém hơn iPhone 13 từ 2 – 8%, nhưng đây cũng là nâng cấp lớn khi so sánh với A14 trên iPad Air 4.

Center Stage và camera trước

Nhiều khả năng iPad Air sẽ được hỗ trợ tính năng Center Stage và nâng cấp camera trước với ống kính góc rộng, 12MP. Tính năng Center Stage lần đầu được giới thiệu trên iPad Pro và iPad mini 6.

Tính năng Center Stage là tính năng được tích hợp bên trong Facetime và hứa hẹn sẽ được mở rộng ra các ứng dụng khác. Tính năng sẽ sử dụng camera góc rộng và bộ xử lý trung tâm để theo dõi, luôn đặt bạn vào chính giữa khung hình. Từ đó hạn chế đi những sự không tập trung.

Nếu như có người khác đi vào khung hình, camera sẽ thu nhỏ để đặt cả 2 đồng đều. Mặc dù là chú trọng cho Facetime nhưng hiện tại Center Stage cũng đã hỗ trợ cho ứng dụng bên thứ 3 như Zoom.

Đối với camera sau sẽ không có nhiều thay đổi, vẫn giữ camera đơn nhưng Apple có thể bổ sung đèn flash True Tone bốn LED. HIện tại thì iPad Air 4 không có hỗ trợ đèn flash.

Cách tính năng khác

Không có nhiều hi vọng cho những tính năng khác của Apple khi thiết kế không thay đổi thì thời lượng pin và những cập nhật đáng kể khác cũng không có nhiều thay đổi.

Máy vẫn sẽ hỗ trợ bút Apple Pencil 2 và bàn phím Magic Keyboard của Apple. Bên cạnh đó, iPad Air 5 vẫn sẽ trang bị cổng USB-C như các thế hệ iPad khác.

Định giá

Theo như nhiều dự đoán, giá bán ra của iPad Air 5 vẫn giữ nguyên như thế hệ trước đó. Hiện tại giá của phiên bản 64GB trên iPad Air 4 là 599$ và phiên bản 256GB là 799$. Không có tin đồn nào về việc Apple sẽ nâng cấp dung lượng mặc định trên máy, kể cả iPad mini 6 cũng bắt đầu với mức dung lượng 64GB.

Ngày phát hành

Theo những tin đồn gần nhất, Apple sẽ ra mắt iPad Air 5 cùng lúc với iPhone SE 2022 vào tháng 3 năm nay. Cụ thể, Apple đang nhắm đến thứ ba ngày 8 tháng 3 sắp tới.