Cách nhận biết iPhone đã thay màn hình đơn giản và chính xác qua 7 bước - smartphonegiare.vn

Cách nhận biết iPhone đã thay màn hình đơn giản và chính xác qua 7 bước

05/08/2022 668 lượt xem

Khi đi mua điện thoại cũ nhất định bạn phải nằm lòng cách nhận biết iPhone đã thay màn hình dưới đây để tránh mua phải hàng kém chất lượng.

Màn hình là một trong những thành phần dễ hư hỏng trên điện thoại nhưng cũng đồng thời là linh kiện cực kỳ mắc tiền. Vì vậy, rất nhiều điện thoại nói chung và iPhone nói riêng khi hư vỡ màn hình thường thay linh kiện không chính hãng dẫn đến chất lượng kém. Chính vì vậy, khi mua iPhone cũ thì việc kiểm tra màn hình đã thay chưa là một bước cực kỳ quan trọng.

Cách nhận biết iPhone đã thay màn hình smartphonegiare

Tất nhiên, với những chiếc iPhone được thay màn hình chính hãng của Apple tại các trung tâm ủy quyền thì nó gần như hoàn toàn giống với màn hình zin nên gần như không thể kiểm tra bằng mắt thường. Tuy nhiên với màn hình được thay thế tại trung tâm bảo hành thì chúng ta có thể yên tâm về chất lượng, độ bền, màu sắc cũng như các yếu tố khác nên không cần bận tâm. 

Thứ chúng ta cần quan tâm đó chính là các máy có bị thay màn hình kém chất lượng, thay linh kiện không chính hãng hay không. Dưới đây là một số cách nhận biết iPhone đã thay màn hình các bạn có thể dễ dàng thực hiện.

Bước 1: Cách nhận biết iPhone đã thay màn hình bằng mắt thường

Hãy để ý thật kỹ viền xung quanh, nếu mặt kính không khít, dính keo hoặc có các hiện tượng bất thường thì có khả năng màn hình của máy đã bị thay hoặc ít nhất đã bị tháo ra sửa chữa. Khi thay màn hình, khả năng cao cũng sẽ dính keo trên lỗ camera hoặc thậm chí là bị lệch tâm đôi chút. Nếu camera trước có dấu hiệu xộc xệch, bám bụi hoặc vật lạ bên dưới thì chắc chắn iPhone đã bị mở.

Bước 2: Kiểm tra ốc vít cạnh dưới máy

Cách nhận biết iPhone đã thay màn hình 4

Để tháo màn hình để thay thế, ép kính… cho iPhone thì tháo ốc là một bước cần thiết. Với ốc đã tháo mở nếu quan sát kỹ có thể phát hiện các vết trầy, móp của cạnh ốc, ốc không khít với thân máy thì tức là máy đã bị mở. Tất nhiên không có gì chắc chắn máy đã mở là máy thay màn hình nhưng vì màn hình là thành phần dễ hư hỏng nhất trên iPhone nên rủi ro là rất cao.

Bước 3: Kiểm tra dưới nguồn sáng mạnh

Khi để iPhone dưới nguồn sáng mạnh hoặc tốt nhất là dưới ánh nắng mạnh, iPhone đã thay màn hình thường sẽ phản chiếu ánh sáng màu đỏ. Với màn hình chưa bị thay sẽ không phản chiếu lại màu đỏ, tuy nhiên cách này hơi khó thực hiện một chút.

Bước 4: Kiểm tra cảm ứng

Cách này thì hơi hên xui một chút vì màn hình đã thay hoặc ép kính đôi khi vẫn nhạy. Nhưng nói chung bạn vẫn nên thử cho chắc chắn. Để thử độ nhạy cảm ứng, bạn chỉ cần ấn giữ icon trên màn hình, di chuyển khắp màn hình xem có mượt không. Bạn cũng có thể mở tin nhắn để soạn thử một đoạn nội dung xem màn hình phải hồi nhanh hay không.

Bước 5: Cách nhận biết iPhone đã thay màn hình bằng giọt nước

Cách này thì khác cũ rồi, cũng không hoàn toàn chính xác vì màn hình linh kiện chất lượng cao vẫn có thể test không ra, nhưng ít nhiều bạn loại trừ được màn hình kém chất lượng. Cách thử khá đơn giản, chỉ cần nhỏ giọt nước sạch lên màn hình, nếu giọt nước vẫn giữ nguyên được độ gom thì đó là màn hình zin hoặc ít nhất chính hãng/chất lượng tốt. 

Cách nhận biết iPhone đã thay màn hình 3

Nếu giọt nước bị vỡ thành nhiều giọt nhỏ li ti thì màn hình đã bị thay. Nguyên lý thì khá đơn giản, đó là vì màn hình chất lượng kém thường không có lớp phủ oleophobic như màn hình zin. Lớp phủ này có tác dụng chống bám vân tay giúp mặt kính sạch sẽ hơn.

Bước 6: Kiểm tra màu sắc và tính năng True Tone

Màn hình của Apple đều được cân màu rất kỹ. Bạn hãy cố gắng mang theo một chiếc iPhone/MacBook/iPad… mà bạn chắc chắn nó đang có màn hình zin theo để so sánh. Nếu màu sắc iPhone bị lệch khi hiển hiển thị cùng một tấm hình so với thiết bị đối chiếu thì khả năng cao màn hình đã bị thay, hoặc ít nhất thì cũng đã “quá tuổi” và bạn không nên chọn.

Cách nhận biết iPhone đã thay màn hình 2

Sau màn test màu rồi thì bạn cũng nên bật tắt True Tone, hãy cố gắng để ý thật kỹ, nếu không có chút thay đổi nào về màu sắc thì hãy thay đổi vị trí, thay đổi nguồn sáng. Và sau vài lần đổi nếu khi bật tắt True Tone không có sự thay đổi màu trên màn hình thì khả năng cao màn hình đã bị thay.

Bước 7: Cách nhận biết iPhone đã thay màn hình qua khe SIM

Cách nhận biết iPhone đã thay màn hình

Bạn hãy thử tháo khe SIM ra và bật sáng màn hình, nếu khe SIM có ánh sáng thì màn hình đã bị thay. Tuy nhiên, khe SIM không sáng thì cũng không chứng minh được điều ngược lại. Có nghĩa là màn hình đã thay thì khe SIM có thể sáng hoặc không, nhưng khe SIM sáng thì khả năng rất cao màn hình đã bị thay.

Trên đây là 7 bước khá đơn giản giúp các bạn nhận biết iPhone đã thay màn hình hay chưa. Để yên tâm hơn, bạn hãy chọn mua iPhone tại những địa chỉ uy tín như smartphonegiare.vn để được tư vấn đúng tính trạng, đúng giá máy!